Ông Biden bị phát hiện đã nói dối trắng trợn

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bài phát biểu mới đây tại Washington đã lặp lại câu chuyện nói rằng ông đã có “17 nghìn dặm” đi cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tại cuộc họp báo chung ở Nhà Trắng với Thủ tướng Úc Anthony Albanese, ông Biden đề cập đến mối quan hệ của Mỹ với Trung Quốc và lưu ý rằng trong quan hệ với Bắc Kinh nên tuân theo nguyên tắc “tin tưởng nhưng phải xác minh”.

"Nhưng đúng là có chuyện tôi đã gặp ông Tập Cận Bình nhiều hơn bất kỳ nhà lãnh đạo nào khác trên thế giới. Kể từ khi còn là Phó Tổng thống tôi đã có hơn 68 giờ gặp riêng, chỉ ông ấy và tôi với phiên dịch cabin, bởi vì khi đó việc Tổng thống Mỹ gặp Phó Chủ tịch (khi đó ông Tập Cần Bình là Phó Chủ tịch CHND Trung Hoa) là không phù hợp. Vì vậy tôi đã cùng ông ấy đi 17 nghìn dặm (hơn 27 nghìn km)”, - ông Biden nói.

Đồng thời ông Biden nhiều lần bị chỉ trích vì những phát ngôn về mối liên hệ với ông Tập Cận Bình. Tháng 11 năm ngoái, báo The Washington Post đã phong cho Tổng thống Mỹ biệt danh Bottomless Pinocchio (“Pinocchio không đáy”) do những lời nói dối của ông, trong đó có cả những tuyên bố liên quan đến mối quan hệ của ông với Chủ tịch nước CHND Trung Hoa.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden thừa nhận đã đe dọa lãnh đạo Trung Quốc vì Ukraina
Như ấn phẩm lưu ý, không có bằng chứng nào cho thấy ông Biden đã cùng với nhà lãnh đạo Trung Quốc trải qua tổng số quãng đường nhiều đến như vậy, trong khi đó ông vẫn lặp lại câu chuyện này, bỏ qua nguyên tắc xác minh thực tế và việc Nhà Trắng thừa nhận rằng lời nói của Tổng thống là “không chính xác”.
Bất chấp những tiết lộ đó, ông Biden vẫn tiếp tục nhắc lại những lời lẽ của mình về các cuộc gặp với ông Tập Cận Bình, lặp lại gần như từng từ trong bài phát biểu về kinh tế ở Chicago hồi tháng 6 vừa qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала