Quân đoàn mới và đội tàu mới sẽ được thành lập ở Nga

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tại Nga, vào năm 2024, quy mô của Lực lượng vũ trang sẽ được tăng lên, đặc biệt là lập ra một quân đoàn mới và một đội tàu mới, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết tại cuộc họp.
"Để bảo vệ hiệu quả độc lập và an ninh của đất nước chúng ta, một loạt biện pháp sẽ được thực hiện nhằm mở rộng, tăng quy mô và củng cố lực lượng vũ trang. Đặc biệt, vào năm tới, dự kiến sẽ thành lập một quân đoàn, gồm 7 sư đoàn, 19 lữ đoàn, 49 trung đoàn và 1 hải đội,” ông Medvedev nói.
Ông Medvedev nhấn mạnh tình hình thế giới và xung quanh nước Nga vẫn căng thẳng. Chúng ta đang nói về cả khu vực chiến dịch đặc biệt ở Ukraina và các nước láng giềng nơi NATO không ngừng tăng cường tiềm lực quân sự.
Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) RS-24 Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Lực lượng răn đe chiến lược tập luyện dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin

Quân đội sẽ được hoàn thiện

Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an cũng cho biết thêm, Tổng thống Vladimir Putin quyết định tiếp tục công tác bổ sung binh lính hợp đồng cho quân đội vào năm 2024. Theo ông, điều này được tạo điều kiện thuận lợi bởi tinh thần yêu nước cao độ và mong muốn bảo vệ quê hương của người Nga.
Medvedev nêu rõ, kể từ đầu năm nay, gần 385 000 người đã tham gia nghĩa vụ quân sự vì lợi ích của quân đội, trong đó 305 là lính hợp đồng, khoảng 80 000 là tình nguyện viên. Ông lưu ý rằng mỗi ngày có hơn 1600 người tham gia vào thỏa thuận. Đồng thời, tất cả quân nhân Nga đều xứng đáng được tôn trọng tối đa và họ cần được cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết trong tương lai, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Medvedev kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала