- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: UAV Ukraina lao vào kho phế thải hạt nhân ở nhà máy điện hạt nhân Kursk

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Kursk
Nhà máy điện hạt nhân Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một trong những máy bay không người lái của Ukraina tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk đã đâm vào kho chứa chất thải hạt nhân, hai chiếc còn lại rơi xuống khu nhà hành chính nhà máy, theo bài bình luận của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Bà nhắc nhớ rằng ngày 26 tháng 10, Lực lượng Vũ trang Ukraina đã cố tình tấn công một nhà máy điện hạt nhân bằng máy bay không người lái.

"Một trong những chiếc UAV chứa chất nổ đã đâm vào một kho chứa chất thải hạt nhân, làm hư hại các bức tường. Hai chiếc còn lại rơi xuống khu nhà hành chính của nhà máy. Theo dữ liệu sơ bộ, các máy bay không người lái dùng để tấn công nhà máy điện hạt nhân đã sử dụng các linh kiện được cung cấp bởi các nước phương Tây”, - tuyên bố cho biết.

Theo bà, điều này chứng tỏ chế độ Kiev không có hạn chế nào, kể cả hành động khủng bố hạt nhân. Hậu quả của cuộc đột kích này có thể là một thảm họa hạt nhân toàn diện ảnh hưởng đến lãnh thổ của nhiều quốc gia.
Máy nổ MVC-62 cho mìn TM-62 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mìn "được kiểm nghiệm qua thời gian" do Liên Xô thiết kế có thể chặn được xe tăng Abrams

Tấn công vào mục tiêu dân sự

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao cho biết: “Từ ban đầu không có mục tiêu nào khác được đặt ra khi tấn công một nhà máy điện hạt nhân - một cơ sở hạ tầng hoàn toàn hòa bình”.

Bài bình luận nhấn mạnh, bằng cách đánh bom nhà máy điện hạt nhân Kursk, chế độ Kiev đã đặt mình ngang hàng với các tổ chức khủng bố đáng ghê tởm nhất.
Zakharova nói thêm: “Điều đặc biệt đáng báo động là tội ác này không thể được thực hiện mà không có sự cho phép và có thể là theo lệnh trực tiếp của những người phụ trách phương Tây”.
Matxcơva kêu gọi tất cả chính phủ các nước lên án hành động man rợ của Kiev, cũng như kêu gọi các tổ chức quốc tế liên quan, tổ chức phi chính phủ về môi trường và xã hội dân sự đưa ra đánh giá thích đáng về hành động khủng bố này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала