- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ: Ukraina đang chết dần vì lỗi của Mỹ tìm cách mở rộng NATO

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhCon mèo lang thang ngồi trên hàng rào bê tông ở Donetsk bị phá hủy do quân đội Ukraina pháo kích
Con mèo lang thang ngồi trên hàng rào bê tông ở Donetsk bị phá hủy do quân đội Ukraina pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina hiện đang bị diệt vong do lỗi của Hoa Kỳ, quốc gia đang tìm cách mở rộng NATO và phạm vi ảnh hưởng của tổ chức này, nhà kinh tế học và giáo sư người Mỹ tại Đại học Columbia Jeffrey Sachs cho biết trong bài phát biểu qua video của mình.
Ông nhắc lại rằng cội nguồn của cuộc xung đột hiện nay ở Ukraina nằm ở thời điểm Hoa Kỳ, sau khi Liên Xô sụp đổ, đã quyết định “thúc đẩy” ý tưởng mở rộng NATO và thực hiện nó một cách có hệ thống.
Năm 2008, Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là George W. Bush đã vượt qua ranh giới đỏ quan trọng đối với Nga, ông ta hứa bằng cách này hay cách khác sẽ chấp nhận Gruzia và Ukraina vào liên minh, trong khi các nhà lãnh đạo châu Âu khi đó hiểu rằng đây là một bước đi hết sức nguy hiểm.
"Điều này hóa ra là thảm họa đối với cả hai quốc gia này. Như Henry Kissinger đã nói:" Trở thành kẻ thù của Mỹ có thể nguy hiểm, nhưng trở thành bạn của Mỹ là tai họa." Đây chính xác là trường hợp của Ukraina, đất nước hiện tại đang chết dần vì lỗi của Mỹ cứ muốn đạt tới một mục tiêu bất khả thi là gia nhập NATO”, - Sachs nói.
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Cái kết”: sĩ quan tình báo nhìn ra chi tiết đáng báo động cho Ukraina trong hành động của Mỹ

Ukraina sẽ không gia nhập NATO

Ông nói thêm rằng Ukraina hiện đang "chết trên chiến trường" vì một điều mà nước này "sẽ không bao giờ có thể đạt được" và Nga sẽ không cho phép.
Như Tổng thống Vladimir Putin trước đây đã lưu ý, tình trạng trung lập của Ukraina là cực kỳ quan trọng đối với Nga; việc mở rộng NATO bằng cách kết nạp Ukraina sẽ tạo ra các mối đe dọa. Ông chỉ ra rằng, cùng với những nguyên nhân khác, sự leo thang của cuộc xung đột hiện tại là do Washington bắt đầu lôi kéo Kiev vào liên minh. Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng Matxcơva đã làm mọi thứ để đi theo con đường giải quyết xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала