Chuyên gia: Thêm một lỗ thủng trên khối đá EU-NATO

© Ảnh : Facebook / Jaro Naď - minister obrany SR, OĽANOAndriy Medvecki, thành viên của Đảng Nhân dân cực hữu Slovakia của chúng ta, đã đổ nước lên lá cờ của Ukraine tại Quốc hội Slovakia
Andriy Medvecki, thành viên của Đảng Nhân dân cực hữu Slovakia của chúng ta, đã đổ nước lên lá cờ của Ukraine tại Quốc hội Slovakia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tuyên bố của Thủ tướng Slovakia về việc Bratislava từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraina được Giám đốc Trung tâm Hợp tác Thông tin và xã hội “Europa” Eduard Popov bình luận với Sputnik.
Tân Thủ tướng nước này Robert Fico cho biết Slovakia sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraina nữa.
"Chúng tôi ủng hộ viện trợ nhân đạo và dân sự cho Ukraina - đây sẽ là chính sách chính thức của chính phủ. Chúng tôi sẽ không cung cấp cho Ukraina bất kỳ loại vũ khí nào", Fico nói.
Ông kêu gọi bắt đầu đàm phán hòa bình giữa Moskva và Kiev, nhấn mạnh Mỹ và Nga nên “thỏa thuận” về các điều khoản hòa bình.

“Tôi không ủng hộ bất kỳ kế hoạch nào của (Vladimir) Zelensky, bởi vì chúng hoàn toàn phi thực tế”, thủ tướng nói thêm.

Số lượng thành viên EU và NATO phản đối việc cung cấp vũ khí sẽ tăng lên.
Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Slovakia Fico: Slovakia sẽ không hỗ trợ quân sự cho Ukraina

"Chiến thắng gần đây trong cuộc bầu cử ở Slovakia của Robert Fico và Đảng Dân chủ Xã hội đã tạo ra một lỗ hổng khác trên khối EU-NATO. Giờ đây, Slovakia được bổ sung thêm vào với Hungary cố chấp, Fico đã đưa ra những tuyên bố khiến Kiev và Washington phiền lòng. Và đây mới chỉ là sự khởi đầu, bởi vì bên cạnh hai quốc gia này còn có các quốc gia thuộc “Châu Âu cũ”, cùng nước Áo, không có thái độ mấy thiện cảm với Bức màn sắt hiện đang được xây dựng. Và càng ngày, nhóm các quốc gia trong số thành viên EU và NATO ủng hộ việc nối lại đối thoại với Nga sẽ càng mở rộng”, chuyên gia tin tưởng.

Có rất nhiều người trên khắp châu Âu phản đối chiến tranh Lạnh mới, ông nói tiếp.

"Sự không hài lòng đang dần dần tích lũy. Và ở những quốc gia mà giới lãnh đạo không nhiệt tình ủng hộ việc nối lại đối thoại với Nga, có nhiều công dân, bao gồm cả đại diện của giai cấp chính trị, không thích kiểu chiến tranh Lạnh mới này, mà rốt cuộc không quá lạnh”, Eduard Popov lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала