Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thăm dò dư luận: Người Pháp lo ngại kịch bản Israel lặp lại ở nước mình

© AP Photo / Fatima ShbairNgười dân Palestine tìm kiếm những người sống sót trong tòa nhà bị phá hủy doIsrael đánh bom ở Khan Yunis, Dải Gaza
Người dân Palestine tìm kiếm những người sống sót trong tòa nhà bị phá hủy doIsrael đánh bom ở Khan Yunis, Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 2/3 người Pháp lo sợ về cuộc tấn công vào Pháp tương tự như cuộc tấn công do phong trào Hamas của Palestine tiến hành nhằm vào Israel vào ngày 7 tháng 10, theo cuộc khảo sát của Viện ý kiến công chúng Pháp (IFOP), được báo Figaro trích dẫn.

"Hóa ra, 72% người Pháp lo sợ rằng cuộc tấn công giống như vụ xảy ra vào ngày 7 tháng 10, cướp đi sinh mạng của khoảng 1.400 người Israel, sẽ xảy ra vào một ngày nào đó ở Pháp", - tờ Figaro viết.

Theo tờ báo này, chính nỗi lo sợ về cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn được lý giải bởi thực tế là một bộ phận đáng kể người Pháp (37%) ủng hộ Israel hơn là ủng hộ Palestine (20%).
Ngoài ra, cần lưu ý rằng nỗi sợ hãi này của người Pháp được giải thích là do các cuộc tấn công khủng bố mà họ trải qua vào ngày 13 tháng 11 năm 2015, đặc biệt là khi nhà hát Bataclan bị tấn công.
Theo cuộc khảo sát, hơn 80% người Pháp lo ngại rằng Pháp sẽ cảm nhận được hậu quả của sự leo thang trong cuộc xung đột Palestine-Israel hiện nay.
Đống đổ nát của các tòa nhà bị hư hại do cuộc tấn công tên lửa của LLVT Israel đánh vào Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel tấn công nhà thờ Hồi giáo và nhà dân ở Dải Gaza, có người thiệt mạng

LHQ cáo buộc Israel và Hamas phạm tội ác chiến tranh

Người phát ngôn của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR) Ravina Shamdasani gọi việc phong tỏa và ném bom các khu vực đông dân cư ở Dải Gaza, cũng như các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và việc các thành viên của lực lượng phong trào Hamas của Palestine bắt giữ con tin là tội ác chiến tranh.
Bà nói: "Đối với 2,2 triệu người đang bị mắc kẹt ở Gaza, chịu trừng phạt tập thể thì đây là một thảm họa nhân đạo. Hình phạt tập thể là một tội ác chiến tranh".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала