Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chiến dịch ở Dải Gaza có thể kéo dài tới 6 tháng

© AP Photo / Ariel SchalitKhông kích tại Dải Gaza
Không kích tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Như đang chờ đợi, chiến dịch của Israel tại Dải Gaza sẽ kéo dài từ 6 tuần đến 6 tháng, Bloomberg phản ánh, dẫn nguồn từ các quan chức.Theo hãng thông tấn này, Hoa Kỳ và các đồng minh khác đang gây áp lực buộc Israel phải xác định rõ các mục tiêu cũng như vạch ra tầm nhìn về những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Mục tiêu triệt để gắt gao

"Theo lời của một số quan chức, đang chờ đợi là chiến dịch này ​​sẽ kéo dài từ 6 tuần đến 6 tháng. Các quan chức cho biết rằng mục tiêu chiến dịch khác những cuộc xung đột với Gaza, trước đây, khi kế hoạch bao hàm ở chỗ khiến Hamas suy yếu nhưng vẫn tồn tại. Bây giờ Chính phủ Israel muốn tiêu diệt tổ chức này và đảm bảo rằng Dải Gaza sẽ không còn là nguồn gốc xuất phát bạo lực chống Israel nữa", - Bloomberg đưa tin.

Sẽ lập vùng đệm

Các nguồn tin của hãng thông tấn cũng lưu ý rằng cơ quan an ninh Israel đã thành lập một nhóm mà mục tiêu sẽ là tất cả các thủ lĩnh của Hamas có dính dáng đến vụ tấn công vào Israel hôm 7 tháng 10. Ngoài ra, theo các nguồn tin, Israel dự kiến tạo lập vùng đệm để ngăn ngừa những cuộc tấn công tiếp theo từ phía Dải Gaza.
Nhà thờ Chính thống giáo Hy Lạp Thánh Porphyry ở Gaza sau những cuộc tấn công  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cháy lớn trong bệnh viện ở Gaza có 12.000 người trú ẩn

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Sáng ngày 7 tháng 10 Israel hứng chịu một đợt tấn công tên lửa chưa từng có xuất phát từ Dải Gaza. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau đợt tấn công đã xâm nhập khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine tuyên bố tiến hành chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước quốc dân nói rằng đất nước đang trong tình trạng chiến tranh và cho biết ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng quân dự bị. Hôm thứ Ba báo Haaretz dẫn lời phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza. Hiện tại họ đang tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm cả các mục tiêu dân sự.
Trong bối cảnh xung đột leo thang, một số nước bắt đầu đưa công dân sơ tán khỏi Israel.
Tờ Times of Israel đưa tin số người Israel thiệt mạng do leo thang xung đột Israel - Palestine đã vượt trên 1.200 người. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Palestine, số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza là hơn 1.100 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала