Căn cứ của Hoa Kỳ tại mỏ khí đốt ở Syria hứng đòn rocket

© AP Photo / Baderkhan AhmadXe Mỹ đi qua mỏ khí đốt ở Syria
Xe Mỹ đi qua mỏ khí đốt ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Căn cứ của Hoa Kỳ tại khu mỏ khí đốt "Koniko" ở tỉnh Deir ez-Zor thuộc miền đông Syria đã hứng đòn tên lửa, theo nguồn tin địa phương thông báo với Sputnik.
Đây là cuộc tấn công thứ hai nhắm vào căn cứ này trong vài ngày qua.
"Một số tiếng nổ lớn đã vang rền bên trong và vùng ven căn cứ của Mỹ vì bị tên lửa bắn phá", - người cung cấp tin cho biết.
Trước đó, Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ nói với Sputnik rằng có hơn 20 binh sĩ Mỹ bị thương do những cuộc tấn công gia tăng nhắm vào các căn cứ của Hoa Kỳ ở Trung Đông.
Theo dữ liệu của Lầu Năm Góc, trong tuần từ 17 đến 24 tháng 10, các nhóm chiến binh được cho là có liên quan đến Iran đã dùng tên lửa và máy bay không người lái tấn công đội quân Mỹ ở Iraq 10 lần và 3 lần ở Syria, khi xung đột ở Dải Gaza bùng phát dữ dội.
Xe bọc thép MRAP của Mỹ dựa trên Bagram ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tiết lộ chi tiết về khả năng tăng cường tấn công vào căn cứ Mỹ ở Trung Đông

Mỹ gửi khí tài tiếp viện tới các căn cứ quân sự ở Syria

Vào tháng 6, Hoa Kỳ đã triển khai quân tiếp viện cho các căn cứ quân sự ở Syria, hãng thống tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin, trích dẫn các nguồn tin địa phương.
"Đoàn xe quân sự của quân đội Mỹ đã tiến từ Iraq vào Syria qua trạm kiểm soát Al-Walid. Phương tiện đã tiến tới các cơ sở quân sự của Mỹ ở tỉnh Hasakah của Syria, nơi do các chiến binh người Kurd kiểm soát", - Anadolu viết.
Theo các nguồn tin ở Syria, đoàn xe của quân đội Mỹ bao gồm xe bọc thép, xe chở đạn dược và xe chở nhiên liệu. Đây là các thiết bị dành cho quân đội Hoa Kỳ ở các khu vực Rmelan, Аl-Shaddadi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала