Các phi công Không quân Mỹ vi phạm giao thức giảm xung đột ở Syria

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại Syria
Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phi công của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã vi phạm các giao thức giảm xung đột ở Syria bằng cách kích hoạt hệ thống vũ khí khi đến gần máy bay Nga, chuẩn đô đốc Oleg Gurinov, phó lãnh đạo Trung tâm hòa giải các bên tham chiến cho biết.

"Lực lượng được gọi là liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu tiếp tục vi phạm nghiêm trọng các giao thức giảm xung đột và Bản ghi nhớ song phương về an toàn bay ở Syria. Vẫn xảy ra những trường hợp các phi công Không quân Hoa Kỳ kích hoạt hệ thống vũ khí khi đến gần các máy bay của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đang thực hiện các chuyến bay theo lịch trình ở miền đông Syria”, - chuẩn đô đốc cho biết.

Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Mỹ chuẩn bị cho phiến quân ở Syria tấn công khủng bố ở Nga
Trước đó Cơ quan Tình báo nước ngoài của Nga thông báo Mỹ đang chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố tại những địa điểm tập trung đông người ở Syria. Theo cơ quan này, hoạt động nói trên được điều hành từ căn cứ quân sự của Mỹ tại Al-Tanf. Hàng chục chiến binh IS* đang được huấn luyện ở đó, hàng ngũ của chúng thường xuyên được bổ sung thêm những kẻ khủng bố được người Mỹ thả ra khỏi các nhà tù ở vùng đông bắc Syria đang bị chiếm đóng.
Như Cơ quan Tình báo nước ngoài nêu rõ, chiến binh thực hiện những cuộc đột kích ở các tỉnh phía nam đang có giao tranh là Suwayda và Daraa. Tuyến đường chiến lược quan trọng nối hai thành phố Palmyra và Deir ez-Zor cũng đang bị đe dọa.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала