Jordan yêu cầu Mỹ cung cấp tên lửa Patriot

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Jordan đã yêu cầu Hoa Kỳ cung cấp tên lửa Patriot để tăng cường mạng lưới phòng không quốc gia, Giám đốc Vụ Thông tin quân sự của LLVT Jordan Chuẩn tướng Mustafa Al-Hayari cho biết trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Jordan.

“Chúng tôi đã yêu cầu phía Mỹ tăng cường hệ thống phòng thủ của chúng tôi – hệ thống phòng không Jordan – bằng tên lửa Patriot. Hệ thống đắt giá này không thể sử dụng hiệu quả được trong các điều kiện địa phương nên chúng tôi cần một đối tác chiến lược”, - ông nói.

Theo ông, Jordan nhận thấy máy bay không người lái là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh của mình, thậm chí loại phương tiện này còn được sử dụng để vận chuyển ma túy.
Hoàng hậu Jordan cáo buộc phương Tây áp dụng tiêu chuẩn kép - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hoàng hậu Jordan cáo buộc phương Tây áp dụng tiêu chuẩn kép
Al-Hayari lưu ý đến các mối đe dọa hiện hữu đang bao vây Jordan từ các hướng bắc, đông và tây, bao gồm cả tên lửa đạn đạo. Ông giải thích rằng "Patriot là vũ khí tốt nhất để chống lại mối đe dọa như vậy".
Al-Hayari chỉ ra rằng quyết định chiến lược của Vương quốc Hashemite Jordan là tham gia liên minh với một siêu cường như Hoa Kỳ, liên minh này đã có hơn 72 năm tồn tại.
Ông giải thích rằng liên minh này đã có tác động tích cực đến Jordan, đến an ninh quốc gia cũng như danh tiếng và uy tín của lực lượng vũ trang nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала