Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel tiêu diệt các chỉ huy hải quân và đơn vị chống tăng của Hamas

© AP Photo / Ohad ZwigenbergQuân đội Israel gần biên giới với Dải Gaza
Quân đội Israel gần biên giới với Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Hai, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tiêu diệt một chỉ huy của hải quân Hamas, một chỉ huy của đơn vị tên lửa chống tăng và còn loạt đại diện cấp cao khác của phong trào Hamas ở Dải Gaza.

"Theo dữ liệu của tình báo IDF và cơ quan an ninh Israel, trong vài giờ qua lực lượng IDF đã tiêu diệt 4 thành viên quan trọng của Hamas. Trong số người thiệt mạng có Jamil Baba, chỉ huy Lữ đoàn Trung tâm Hải quân Hamas, Muhammad Safadi, chỉ huy đơn vị tên lửa chống tăng thuộc Tiểu đoàn "Tuffah" của Hamas", - quân đội Israel cho biết trong thông báo trên kênh Telegram.

IDF cũng tuyên bố về việc loại trừ 1 chiến binh Hamas khác từ đơn vị chống tăng và 1 thành viên cấp cao của phong trào từ đơn vị sản xuất.
Một người Palestine đi xuống đường hầm buôn lậu dưới biên giới giữa Gaza và Ai Cập ở phía nam Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
“Ô tô có thể đi qua”: Tổng tham mưu trưởng Iran tiết lộ chi tiết tình trạng đường hầm dưới Gaza

Hơn 3,3 nghìn trẻ em thiệt mạng

Số trẻ em tử vong do Israel pháo kích của vào Dải Gaza đã vượt quá 3,3 nghìn người, đồng thời hơn 1 nghìn trẻ em hiện giờ vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát, Ashraf al-Qudra, đại diện của Bộ Y tế cho biết ngày hôm qua.
"Số nạn nhân do cuộc xâm lược của Israel ở Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 9 đã lên tới 8.005 người, trong đó 3.324 trẻ em", - đại diện Al-Qudra tuyên bố trong cuộc họp báo.
Đại diện Bộ Y tế cũng lưu ý, tại thời điểm hiện, tại dưới đống đổ nát vẫn còn 1.020 trẻ em.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала