132 tỷ giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini sẽ đến với người cần vào tháng 11

© Ảnh : petrotimesTiền VND
Tiền VND - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo kế hoạch của Hà Nội, số tiền hỗ trợ 132 tỷ đồng sẽ được chuyển tới những nạn nhân vụ cháy chung cư mini trong đầu tháng 11.
Trao đổi với báo chí về việc hơn một tháng trôi qua nhưng số tiền 132 tỷ đồng ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội chưa đến được tay người cần, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết sau khi vụ cháy xảy ra các cơ quan của phường Thanh Xuân và MTTQ thành phố đã hỗ trợ tức thời cho người dân, ví dụ gia đình có người tử vong được hỗ trợ 5-6 triệu đồng, hay gia đình có người bị thương mỗi người được hỗ trợ 3 triệu đồng.
"Những hỗ trợ tức thời để giải quyết vấn đề trước mắt ngay sau vụ cháy đã được thực hiện rồi. Sau đó, MTTQ thành phố Hà Nội đã báo cáo Thành ủy sẽ hỗ trợ tổng thể từ những nguồn lực huy động được, cho các trường hợp bị ảnh hưởng. Việc này cần có thời gian, lên phương án, phân nhóm đối tượng…", bà Ánh nói.
Cơ quan Thành ủy Hà Nội quyên góp ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư tại quận Thanh Xuân - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Quỹ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini vượt 55 tỷ đồng
Theo bà Ánh, hỗ trợ từ Mặt trận TP Hà Nội là hỗ trợ lớn, căn bản, lâu dài, giúp những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy sớm ổn định cuộc sống. Thêm vào đó, với hỗ trợ lâu dài, cần có thời gian và phương án phù hợp.
"Theo tôi thấy cũng không phải là lâu đâu. Sự cố xảy ra từ tháng 9, bây giờ cuối tháng 10, cần rà soát kỹ danh sách những người bị ảnh hưởng, phân loại các nhóm để đảm bảo mức hỗ trợ. Với thời gian hơn một tháng không phải là lâu", bà Ánh nêu quan điểm.
Bà cho biết thêm theo kế hoạch của Hà Nội, số tiền hỗ trợ này sẽ được chuyển tới những nạn nhân vụ cháy chung cư mini trong đầu tháng 11, để từ nay đến cuối năm, các gia đình bị ảnh hưởng sẽ có cuộc sống ổn định.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Hà Nội chi ngân sách "khủng" hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Trước đó, trả lời báo chí về việc này, đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ (Hà Nội) nhìn nhận việc chậm chi tiền hỗ trợ cho các nạn nhân là "thiếu trách nhiệm".
Vấn đề này thuộc Mặt trận Tổ quốc vì đây là cơ quan chuyên môn, có trách nhiệm xử lý, không thể để số tiền ủng hộ nhàn rỗi.
Ông chỉ rõ, phải xây dựng cơ chế xử lý số tiền ủng hộ sao cho "nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала