Con số ấn tượng 48 tỷ USD của Samsung có sự hỗ trợ tuyệt vời của Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
Với sự hỗ trợ tuyệt vời của Chính phủ Việt Nam, Samsung sẽ vượt qua khó khăn hiện tại. Trong 9 tháng năm 2023, Samsung đạt doanh thu trên 48 tỷ USD và xuất khẩu khoảng 42 tỷ USD.
Phát biểu với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung Electronics Park Hark Kyu cho biết, Samsung Việt Nam phấn đấu giá trị xuất khẩu năm 2023 đạt 57 tỷ USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Samsung

Chiều 31/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung Electronics (Hàn Quốc) đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Báo Nhân dân cho biết, tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chúc mừng kết quả kinh doanh của Tổ hợp Samsung Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023 với doanh thu hơn 48 tỷ USD, xuất khẩu khoảng 42 tỷ USD.
Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cố gắng lớn của Samsung, góp phần đóng góp tích cực vào kim ngạch thương mại, phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.
Đồng thời, Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn Samsung đã tích cực đưa Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội đi vào hoạt động, thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực.
Theo người đứng đầu Chính phủ Việt Nam, ở giai đoạn hiện nay, quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam-Hàn Quốc đang phát triển hết sức tốt đẹp.
Việt Nam luôn có trách nhiệm với Samsung trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, luôn bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có Samsung. Cùng với đó, Chính phủ luôn ưu tiên các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.
© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung
Thủ tướng cảm ơn Samsung đã đóng góp ý kiến hoàn thiện các chính sách nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục mở rộng đầu tư, duy trì để Việt Nam trở thành cứ điểm toàn cầu của tập đoàn, nghiên cứu - phát triển và sản xuất các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế.
Lãnh đạo Chính phủ cũng đề nghị Samsung đào tạo và bố trí nhân sự Việt Nam tham gia vào ban lãnh đạo của Tổ hợp Samsung tại Việt Nam, theo TTXVN.
Thủ tướng cho biết đang chỉ đạo các bộ, ngành tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ Samsung trong việc đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Sự hỗ trợ tuyệt vời của Chính phủ Việt Nam cho Samsung

Về phần mình, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung Park Hark Kyu cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành thời gian tiếp.
Ông chia sẻ, trong bối cảnh tình hình thế giới đang diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực kinh tế các nước, lãnh đạo Samsung tỏ ra ấn tượng trước việc Việt Nam vẫn nỗ lực đạt được những thành tích đáng nể về phát triển kinh tế-xã hội.
Theo ông, thị trường tiêu dùng thế giới chưa hồi phục, gây ra khó khăn cho Samsung trong xây dựng chiến lược phát triển. Mặc dù vậy, dưới sự hỗ trợ tuyệt vời của Chính phủ Việt Nam, doanh nghiệp hy vọng sẽ vượt qua khó khăn hiện tại.
Nhà máy Samsung ở Thái Nguyên hiện là cứ điểm sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới của Samsung. Việt Nam và Samsung đã cùng nhau trải qua quá trình hợp tác lâu dài, tin cậy.
Trên nền tảng đó, thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển đất nước.
Choi Joo Ho - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Samsung lần đầu tiên tăng trưởng âm từ khi đến Việt Nam
Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về tình hình sản xuất, kinh doanh của Samsung tại Việt Nam, ông Park Hark Kyu cho biết, Samsung Việt Nam phấn đấu giá trị xuất khẩu năm 2023 đạt 57 tỷ USD.
Lãnh đạo Samsung cũng cho biết, doanh nghiệp luôn biết ơn sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ Việt Nam dành cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, Samsung nói riêng.
Ông Park hy vọng Samsung sẽ luôn là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam trong vài chục năm tới, đồng thời tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư quy mô lớn.

Thành công của Samsung cũng là thành công của Việt Nam

Đáp lời ông Park Hark Kyu, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến của Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung.
Thủ tướng cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ và chủ động của Samsung, đặc biệt là việc Samsung xác định là nhà đầu tư chiến lược lớn nhất ở Việt Nam.
Ông cho biết sẽ có trách nhiệm cùng Samsung đạt mục tiêu này, đưa Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năm 2023 có nhiều khó khăn, nhưng Tổ hợp Samsung tại Việt Nam vẫn nỗ lực đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu.
Theo người đứng đầu Chính phủ, Việt Nam cũng đang nỗ lực, phối hợp chặt chẽ cùng các bộ, ngành và Samsung tìm cách vượt mọi khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh; trong đó có việc xây dựng các chính sách phù hợp tình hình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, thành công của Samsung cũng là thành công của Việt Nam; trong lợi ích của Samsung có lợi ích của Việt Nam và ngược lại.
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Samsung được Việt Nam ưu ái thế nào?
“Việt Nam đã và đang nỗ lực hết sức để đạt mục tiêu này và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Việt Nam mong muốn sẽ luôn nhận được sự hợp tác của Samsung trên tinh thần lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ”, - báo Nhân dân dẫn lời Thủ tướng cho biết.
Phát biểu tại cuộc gặp, ông Park Hark Kyu đã bày tỏ cảm ơn các ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và khẳng định Samsung luôn mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.
Ông Park Hark Kyu cũng tin tưởng các doanh nghiệp FDI, trong đó có Samsung sẽ là đòn bẩy giúp kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала