- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tức giận về kết quả chuyến thăm Hoa Kỳ

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Zelensky tức giận về kết quả chuyến thăm hồi tháng 9 tới Washington do sự phai nhạt quan tâm của Hoa Kỳ đối với Ukraina, tạp chí Time thông báo.

"Sau chuyến thăm Washington, các phóng viên của Time đã cố gắng tìm hiểu xem Kiev sẽ phản ứng ra sao trước những tín hiệu mà họ nhận được, đặc biệt là với những lời kêu gọi kiên quyết yêu cầu Zelensky đấu tranh chống tham nhũng trong nội bộ Chính phủ của ông ta, cũng như thực tế suy giảm nhiệt tình đối với cuộc xung đột quân sự không rõ hồi kết. Trong ngày đầu tiên ở Kiev, tôi hỏi một người trong ê-kip của ông Zelensky, rằng Tổng thống cảm thấy thế nào? Câu trả lời tức thì không chút do dự: "Giận dữ", - tác giả bài báo thuật lại.

Theo lời nhà báo, người đứng đầu chế độ Kiev nhận thấy rằng mối quan tâm trên thế giới đến các sự kiện ở nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đang giảm sút rõ, cũng như mức độ hỗ trợ quốc tế.
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Tài chính Ukraina: Các nước phương Tây muốn quên đi xung đột Ukraina

Đã không còn lạc quan khi gặp nhau

Như thừa nhận của một đại diện ê-kip chính quyền Tổng thống Ukraina, ông Zelensky cảm thấy đang bị các đồng minh phương Tây phản bội.
"Thái độ lạc quan quen thuộc, khiếu hài hước, cố gắng làm sinh động cuộc họp trong văn phòng chiến tranh bằng một chuyện cười hoặc giai thoại dí dỏm nào đó - tất cả những điều này không còn nữa. Bây giờ ông ấy đến, nhận thông tin, ra lệnh và rời đi", - bài báo trích dẫn tiết lộ của một nhân vật thân cận với người đứng đầu chế độ Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала