Đảng Cộng hòa tố ông Biden nhận 40 nghìn USD "rửa tiền" từ Trung Quốc

© TTXVN - Nguyễn Khánh HòaTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ công bố bản sao của tấm séc trị giá 40.000 USD ghi tên người thụ hưởng là Tổng thống Joe Biden và là số tiền "rửa" bất hợp pháp từ Trung Quốc, như Chủ tịch Ủy ban là đảng viên Cộng hòa James Comer tuyên bố hôm thứ Tư.

"40.000 USD tiền bất hợp pháp từ Trung Quốc đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông Joe Biden dưới dạng séc cá nhân", - ông Comer nói trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội X.

Chủ tịch Uỷ ban từ đảng Cộng hoà cũng đã công bố bản sao của tấm séc hiện là chứng cứ mà Uỷ ban Giám sát có được. Nhà Trắng chưa công nhận tính xác thực của tấm séc trị giá 40.000 USD được phát hành vào ngày 3 tháng 9 năm 2017 ghi tên Biden nhân danh bà Sarah Biden, là vợ của ông James Biden anh trai của Tổng thống đương nhiệm.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đảng Cộng sản Trung Quốc có lối truy cập vào dữ liệu lưu trữ ở Hoa Kỳ

Đường đi của dòng tiền "đáng ngờ"

Như ông Comer lưu ý, số tiền này là kết quả của vụ "giao dịch đáng ngờ" với một công ty từ Trung Quốc có liên kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi mùa hè năm 2017. Có số tiền 5 triệu USD từ một công ty Trung Quốc chuyển cho liên doanh Hudson West III, mà một trong những người sáng lập là Hunter Biden con trai của Tổng thống hiện tại.
Sau đó, 400.000 USD đã được chuyển từ Hudson West III sang cho công ty Owasco P.C., mà như ông Comer tuyên bố, hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Hunter Biden. Tiếp theo, có 150.000 USD từ Owasco P.C. chuyển đến công ty Lion Hall Group, mà theo dữ liệu của đảng Cộng hòa, là sở hữu của ông bà James và Sarah Biden.
Trong phần kết luận, ông Comer tuyên bố rằng Sarah Biden đã rút 50.000 USD chuyển vào tài khoản riêng của vợ chồng bà. Trong đó, 40.000 USD dưới dạng "trả nợ" được gửi cho ông Joe Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала