- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Phòng không Nga có thể bắn hạ toàn bộ F-16 của Ukraina sau 20 ngày

© Ảnh : Airman 1st Class Christopher SpaMáy bay chiến đấu F-16 của Mỹ
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Dựa trên kinh nghiệm của chiến dịch quân sự đặc biệt, phòng không Nga có thể bắn hạ tất cả máy bay chiến đấu F-16 dự kiến giao cho Kiev trong khoảng 20 ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố.
Tại cuộc họp hội nghị với Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng cho biết trong một tháng lực lượng phòng không đã bắn rơi 37 máy bay Ukraina.

"Tôi muốn lưu ý rằng 37 máy bay nhiều hơn gần 2 lần so với số lượng máy bay F-16 được hứa đảm bảo cung cấp cho Ukraina. Nghĩa là, với công việc như vậy, hệ thống phòng không của chúng ta chỉ mất khoảng 20 ngày làm việc", - Đại tướng Shoigu nói.

Sư đoàn pháo binh của Quân khu trung tâm Liên bang Nga trên hướng Krasnolimansky của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thông báo tổn thất lớn của Lực lượng vũ trang Ukraina

Phản công thất bại của Lực lượng vũ trang Ukraina dẫn đến tổn thất nặng nề

"Các lực lượng vũ trang Ukraina đang thực hiện những nỗ lực không thành công trong việc tấn công đội hình chiến đấu của chúng tôi theo hướng Zaporozhye, Donetsk và Kherson. Hành động tuyệt vọng này của kẻ thù đã dẫn đến tổn thất lớn cho quân đội Ukraina", - ông Shoigu nói trong cuộc họp trực tuyến tại Bộ Quốc phòng Nga.
Bộ trưởng lưu ý rằng sức mạnh của quân đội Ukraina đang bị cạn kiệt. "Sự mất tinh thần của nhân sự đang ngày càng gia tăng",- ông nói thêm:

Phòng không Nga bắn hạ 37 máy bay Ukraina trong một tháng

“Trong tháng qua, phòng không đã phá hủy hơn 1.400 vũ khí tấn công trên không của đối phương, bao gồm 37 máy bay và 6 tên lửa chiến thuật-chiến dịch ATACMS do Hoa Kỳ sản xuất”, - ông Shoigu nói trong cuộc họp trực tuyến tại Bộ Quốc phòng.

Trong 5 ngày 24 máy bay đối phương bị bắn rơi: Nga sử dụng thiết bị nào?     - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: LLVT Nga có hệ thống phòng không bắn hạ 24 máy bay Ukraina trong 5 ngày

LLVT Nga chiếm giữ các tuyến, vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của chúng tôi đang tiến về phía trước, chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn”, - ông Shoigu thông báo trong cuộc họp trực tuyến chuyên đề.
Ông nêu danh các lữ đoàn súng trường cơ giới 25, 138 và 114, những đơn vị đặc biệt nổi bật trong các trận chiến.

Chế độ Kiev bị đánh bại

"Mặc dù được NATO cung cấp các loại vũ khí mới, chế độ Kiev đang thua cuộc", - Shoigu cho biết trong một cuộc gọi hội nghị chuyên đề.

Quân đội Ukraina đang cạn kiệt

“Các lực lượng của lực lượng vũ trang Ukraina đang bị suy kiệt và tình trạng mất tinh thần của nhân sự ngày càng gia tăng”, - Đại tướng nói trong cuộc họp trực tuyến tại Bộ Quốc phòng Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала