- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên công bố bắn rơi 2 tên lửa ATACMS của Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của đặc công theo hướng Artemovsk
Công tác chiến đấu của đặc công theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai tên lửa ATACMS của Ukraina trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai máy bay MiG-29 của Ukraina, cũng như một máy bay tấn công Su-25 và một máy bay huấn luyện chiến đấu L-39 của Không quân Ukraina tại khu vực định cư Krasnoarmeysk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Trại Cossack ở vùng Kherson và Sinelnikovo ở vùng Dnepropetrovsk. Trong 24 giờ, đã đánh chặn được hai tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, một tên lửa phòng không S-200 được chuyển đổi để tấn công các mục tiêu mặt đất, cũng như hai tên lửa radar HARM và hai hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất”, - báo cáo cho biết.

Trước đó, Bộ Quốc phòng không công bố về việc bắn hạ tên lửa tầm xa ATACMS trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Ngoài ra, phòng không Nga còn phá hủy 51 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực LNR, DNR, Zaporozhye, Kherson và Kharkov.
Công việc của người báo hiệu theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 19 máy bay không người lái của Ukraina
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy 515 máy bay quân sự, 253 máy bay trực thăng, 8.271 máy bay không người lái, 441 hệ thống tên lửa phòng không, 12.930 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.169 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 6.875 xe dã chiến pháo và súng cối, cũng như 14.662 đơn vị xe quân sự đặc biệt.

LLVT Nga trong ngày qua đã đẩy lùi năm cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm tấn công của lữ đoàn tấn công cơ giới số 82 và lữ đoàn tấn công đường không số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Verbovoye và Rabotino, Vùng Zaporozhye”, - thông điệp cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý tổn thất trong ngày qua của địch lên tới 85 quân nhân, 4 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1AM Basurmanin tại bãi tập ở hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần quân Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye
“Ngoài ra, đã đánh trúng hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo D-20 và một khẩu M119 do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

LLVT Nga trong ngày qua đẩy lùi 5 đợt tấn công trên hướng Donetsk, tiêu diệt hơn 500 lính Ukraina

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam”, với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới hóa số 24 và lữ đoàn cơ động trên không số 77 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các điểm dân cư Kurdyumovka, Andreevka, Kirovo và Maloilinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, đã đánh trúngnhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các khu vực Krasnyi, Andreevka, Kleshcheevka và Bogdanovka trong DNR.
Trong 5 ngày 24 máy bay đối phương bị bắn rơi: Nga sử dụng thiết bị nào?     - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: LLVT Nga có hệ thống phòng không bắn hạ 24 máy bay Ukraina trong 5 ngày
"Tổng thiệt hại của địch trong ngày qua lên tới hơn 500 quân nhân chết và bị thương, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép và hai xe bán tải. Trong trận phản pháo, đã đánh trúng một khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất, như cũng như tổ hợp pháo tự hành Gvozdika”, - Bộ Quốc phòng nêu rõ.

LLVT Nga tiêu diệt tới 160 lính Ukraina trong ngày qua trên hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok, phối hợp với quân đội hàng không và pháo binh, đã nã hỏa lực vào nơi tập trung nhân lực của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 128. trong các khu vực của thành phố Ugledar, các khu định cư Urozhainoye và Staromayorskoe, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của kẻ thù lên tới 160 quân nhân, một xe tăng và ba phương tiện", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

LLVT Ukraina mất khoảng 170 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Theo hướng Kupiansk, quân địch thiệt hại hơn 145 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh và 2 ô tô. Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng một khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất và hai đơn vị pháo tự hành Gvozdika. Ngoài ra, tại các khu định cư Volchansk và Ogurtsovo ở vùng Kharkov, đã phá hủy kho đạn dược của lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 1 của Lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Phương tiện phòng không Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 67 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua
Theo hướng Krasnyi Lyman, nhóm quân Trung tâm, với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc trung đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina, cũng như lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các khu vực Grigorovka thuộc DNR và Chervona Dibrova thuộc LNR. Tại khu vực Torsky thuộc DNR, đã đánh trúng nhân sự và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina.

Bộ Quốc phòng cho biết: “Đã tiêu diệt tới 30 quân nhân, phá hủy hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала