- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 67 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhPhương tiện phòng không Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Phương tiện phòng không Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 67 máy bay không người lái của Ukraina và 3 quả đạn HIMARS MLRS, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.
Tuyên bố cho biết: “Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn ba hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất”.
Ngoài ra, trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không Nga đã tiêu diệt 67 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực LNR, DNR, Zaporozhye và Kherson.

Quân đội Nga đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Donetsk

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Miền Nam”, với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 56 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 trong khu vực định cư Orekhovo-Vasilievka, Dubovo-Vasilevka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” - bộ này đưa tin.
Ngoài ra, tại các khu vực Andreevka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã đánh trúng nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới 93, Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ 112, Lữ đoàn xung kích số 5 và 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina. Cũng tại các khu vực Dyleyevka, Zhelanny và Tonenky của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã phá hủy các kho đạn dược của các lữ đoàn cơ giới số 28 và 31 và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 116 của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Vị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công đơn vị tinh nhuệ của lực lượng Vũ trang Ukraina ở vùng Nikolaev
"Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 410 quân nhân bị chết và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe. Trong trận phản pháo, đã đánh trúng pháo tự hành Akatsiya, Msta- B, cũng như các loại pháo D-30 và D-20”, - Bộ cho biết.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 155 quân nhân trên hướng Nam Donetsk

“Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Miền Đông” đã phối hợp hiệu quả với quân đội hàng không và pháo binh, đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 128 trong khu vực làng Staromayorskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” - bộ này đưa tin.
Ngoài ra, tại các khu vực Novomikhailovka, Ugledar, Vodyanoy, Staromaiorsky, Urozhaynoye ở DNR, cũng như Priyutnoye ở Zaporozhye, đã đánh trúng những điểm tích lũy nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn tấn công dù số 79, Lữ đoàn cơ giới số 72, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 và 128 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina.
Bộ Quốc phòng làm rõ: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 155 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô”.

Kiev mất tới 55 binh sĩ ở hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn Jaeger số 71 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Verbovoye, vùng Zaporozhye,” - thông báo của Bộ quân sự Nga cho biết.
Tin lưu ý rằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại nhân sự và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Rabotino.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Tổng thiệt hại của kẻ thù lên tới 55 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe, một hệ thống pháo M-777 do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-30”.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo phá hủy trung tâm liên lạc của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại sân bay Dnepr

Báo cáo của bộ quân sự cho biết: “Tại sân bay Dnepr ở vùng Dnepropetrovsk, trung tâm liên lạc của đơn vị kỹ thuật vô tuyến của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”.

Cũng cần lưu ý rằng tại khu vực định cư Podliman, vùng Kharkov, đã đánh trúng sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 66 của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina có nguy cơ bị bao vây

Bộ Quốc phòng cho biết về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, đã trấn áp hoạt động của hai nhóm phá hoại và trinh sát ở khu vực đảo Aleshkinsky. Hỏa lực đã tiêu diệt tới 20 quân nhân và phá hủy hai phương tiện trong vòng 24 giờ", - báo cáo của Bộ có đoạn.

Bộ Quốc phòng báo cáo về tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hai hướng

Theo hướng Kupiansk, bộ lưu ý, các đơn vị thuộc nhóm "Miền Tây", với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các nhóm tấn công của Lữ đoàn tấn công dù cơ giới số 68, số 14 và số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Novoegorovka và Sinkovka của vùng Kharkov, cũng như Makeevka thuộc LNR. Không quân đã tấn công nhân sự và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 14 và 32 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Sinkovka và Ivanovka. Tại khu vực Olshany của vùng Kharkov, đã trấn áp hoạt động của nhóm trinh sát phá hoại Ukraina.

Bộ cho biết: “Thiệt hại của kẻ thù ở hướng này lên tới hơn 50 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải cũng như một pháo tự hành Gvozdika”.

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc nhóm "Trung tâm", với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích của Lữ đoàn mục đích đặc biệt số 12 "Azov"* và Lữ đoàn cơ giới số 63 của Ukraina trong khu vực ​​làng Chervona Dibrova thuộc LNR và lâm nghiệp Serebryansky. Tại các khu vực Torskoye và Grigorovka của DNR, cũng như Chervona Dibrova, đã đánh bại nhân lực và thiết bị của địch.
Theo hướng này, “tổn thất trong ngày qua của kẻ thù lên tới 180 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 3 xe bọc thép chiến đấu”.
*Tổ chức khủng bố bị cấm trên lãnh thổ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала