- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 19 máy bay không người lái của Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhCông việc của người báo hiệu theo hướng Zaporozhye
Công việc của người báo hiệu theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, hệ thống phòng không của Nga đã diệt 19 máy bay không người lái của Ukraina. Đó là thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.
“Các hệ thống phòng không đã triệt hạ 19 UAV của đối phương trong các khu định cư Verkhnekamenka, Kremennaya, Zolotarevka của LNR, Kirillovka, Berestovoe, Spornoye của DNR và Krynki vùng Kherson", - thông cáo cho biết.
Có thống kê rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân Nga đã phá hủy các trang bị sau đây của đối phương: 508 máy bay, 253 trực thăng, 8.176 máy bay không người lái, 441 hệ thống tên lửa phòng không, 12.882 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.169 xe chuyên dụng của các hệ thống hoả lực nhiều loại, 6.853 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 14.583 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1AM Basurmanin tại bãi tập ở hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần quân Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye

Hướng Zaporozhye: Quân Nga đẩy lùi 7 cuộc tấn công của LLVT Ukraina trong ngày

Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của các đội xung kích thuộc Lữ đoàn Dù tấn công số 82 thuộc LLVT Ukraina trong khu vực dân cư Rabotino vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Có lưu ý rằng quân Nga đã giáng đòn hoả lực mạnh tiêu diệt binh sĩ và thiết bị của đối phương tại các khu định cư Novodanilovka và Malaya Tokmachka vùng Zaporozhye.
“Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 80 chiến binh, 1 xe tăng và 3 xe chiến đấu bọc thép”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman: LLVT Ukraina mất khoảng 670 binh sĩ

“Trong một ngày đêm qua, ở hướng Kupiansk, tổn thất của đối phương là 195 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe ô tô, 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad» cũng như 1 pháo D-20. Ngoài ra, trong khu định cư Stepovaya Novoselovka vùng Kharkov, quân Nga đã phá tan 1 kho đạn dược của LLVT Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công theo hướng Donetsk trong ngày

Ở hướng Krasnyi Lyman, tổng thiệt hại của đối phương trong ngày qua lên tới 480 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô cũng như 1 pháo D-30”, - thông cáo chiến sự nêu rõ.

Hướng Nam Donetsk: LLVT Ukraina mất tới 160 quân nhân trong ngày

Ở hướng Nam Donetsk, hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm «Vostok» phối hợp với đòn tấn công của máy bay cường kích, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đánh bại nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 65, số 72 và số 58 thuộc LLVT Ukraina, cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong các khu định cư Ugledar, Staromayorskoye và Urozhaynoye của DNR”, - thông báo cho biết.

Cần lưu ý rằng tổn thất của LLVT Ukraina ở hướng Nam Donetsk trong ngày lên tới 160 quân nhân và 3 ô tô quân sự.

Hướng Donetsk: LLVT Ukraina mất tới 165 quân nhân và một kho đạn dược

Ở hướng Donetsk, hành động hiệu quả của các đơn vị thuộc nhóm «Phía Nam» có sự yểm trợ của hàng không quân đội, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi cuộc tấn công của các đội xung kích thuộc Lữ đoàn Dù tấn công số 77 thuộc LLVT Ukraina ở khu định cư Bogdanovka của DNR. Ngoài ra, quân Nga đã giáng đòn tiêu hao nặng nhân lực và trang thiết bị của LLVT Ukraina tại các khu định cư Umanskoye, Semenovka và Orlovka của DNR. Trong một ngày đêm qua thiệt hại của đối phương lên tới 165 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 1 pháo «Msta-B» cũng như 1 pháo D-30", - cơ quan quân sự Nga đưa tin.

Súng cối 240 mm của Lực lượng dự bị 2S4 Tyulpan thuộc Bộ chỉ huy tối cao đang di chuyển vào vị trí theo hướng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 30 binh sĩ và một xe tăng ở hướng Zaporozhye
Bộ Quốc phòng LB Nga làm rõ rằng trong khu định cư Novomikhailovka thuộc DNR quân Nga đã phá tan 1 kho đạn dược của LLVT Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала