- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công theo hướng Donetsk trong ngày

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhBắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky
Bắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
Moskva(Sputnik) - Nhóm quân Nga "Nam" đẩy lùi 10 cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Donetsk trong ngày, Ukraina mất tới 460 lính thiệt mạng và bị thương, cũng như 23 thiết bị, trong đó có 3 pháo do phương Tây sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân «Nam», với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đẩy lùi 10 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina tại các khu dân cư Kleshcheevka, Andreevka và Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - theo Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài ra, không quân cường kích Nga tấn công nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn sơn cước số 10, các lữ đoàn cơ giới số 53, 93 và 110 quân đội Ukraina tại các khu vực Belogorovka, Kurdyumovka, Belaya Gora và Georgievka ở DNR. Ngoài ra, tại khu vực Slavyansk thuộc DNR, một kho đạn của lữ đoàn cơ giới số 54 Ukraina bị phá hủy.
Phòng không Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không phá hủy hai máy bay không người lái của LLVT Ukraina trên Biển Đen

"Địch mất tới 460 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe tăng, 2 xe bọc thép, 12 ô tô. Trong cuộc phản pháo, đã tiêu diệt 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, một Krab Ba Lan, 1 pháo tự hành, hai pháo D-20, cũng như một pháo tự hành "Akatsiya", - thông báo nói rõ.

Quân đội Nga phá hủy hai kho đạn dược Ukraina ở vùng Zaporozhye

“Hai kho đạn [kẻ thù] bị phá hủy tại khu vực dân cư Zeleny Hai và Alekseevka ở vùng Zaporozhye”, - Bộ quốc phòng Nga lưu ý.

Có tới 65 lính Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, do hỏa lực, quân đội Ukraina mất tới 65 lính, 12 ô tô, 1 pháo D-30 cũng như 1 trạm tác chiến điện tử. Tại thành phố Kherson và làng Nikolskoye, vùng Kherson, hai kho đạn bị phá hủy”, - quân đội Nga cho biết.

Ngoài ra, hoạt động của các nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina trên đảo Korabelka cũng bị ngăn chặn, theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Binh sĩ trên xe bọc thép chở quân hộ tống hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 27 UAV Ukraina và 8 tên lửa HIMARS

Quân đội Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công của lính Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong ngày

Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị nhóm quân “Trung tâm", không quân, và hỏa lực pháo binh đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 67 và lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 “Azov” (trung đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraina “Azov” bị coi tổ chức khủng bố, cấm các hoạt động của tổ chức này ở Nga) trong khu dân cư Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và vùng lâm nghiệp Serebryansky”, - thông báo viết.

Cần lưu ý tổn thất của kẻ thù lên tới “lên tới 65 quân nhân Ukraina, 2 xe bọc thép, một xe bán tải, 2 pháo D-30”.
Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay quân Nga đánh thiệt hại nặng nhân sự và thiết bị Ukraina tại khu vực Torskoye, Serebryanka và Grigorovka ở DNR.

Quân đội Ukraina mất hơn 70 lính ở hướng Nam Donetsk trong ngày

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân ”Đông” phối hợp với không quân và pháo binh tấn công vào nhân sự và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới số 58, 72, lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 128 của quân đội Ukraina trong các khu dân cư Novomikhailovka, Ugledar và Urozhaynoye ở Donetsk. Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 70 quân nhân, 2 ô tô, một pháo Giatsint-B và một pháo Msta-B”, - thông báo lưu ý.

Vị trí quân nhân của trung đoàn súng trường cơ giới ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy trung tâm chỉ huy của "Quân đoàn nước ngoài"

Quân Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công của lính Ukraina theo hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân «Tây» hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đẩy lùi 10 cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 68, 32, 44 và 115 Ukraina tại các khu vực đông dân cư Sinkovka, Ivanovka, Novoehorivka của vùng Kharkov và Makeevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, - bộ quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала