- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 27 UAV Ukraina và 8 tên lửa HIMARS

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ trên xe bọc thép chở quân hộ tống hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Binh sĩ trên xe bọc thép chở quân hộ tống hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 27 máy bay không người lái của Ukraina, 8 quả đạn từ tổ hợp phóng loạt HIMARS và 1 quả bom có dẫn đường JDAM, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Năm.

"Trong ngày qua, các phương tiện phòng không đã đánh chặn: 1 quả bom hàng không có dẫn đường JDAM và 8 tên lửa từ hệ thống phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, đã tiêu diệt 27 UAV của Ukraina tại các khu định cư Kremenets, Berestovoe của DNR, Nova Zburevka, Proletarka thuộc vùng Kherson, Pologi, Mirnoye thuộc vùng Zaporozhye, Tavolzhanka vùng Kharkov và Svatovo ở LNR", - thông cáo chiến sự cho biết.

Quân Nga phá hủy kho vũ khí của LLVT Ukraina

“Tại khu định cư Bogdanovka, vùng Kirovograd, quân Nga đã phá huỷ một kho đạn dược và vũ khí của LLVT Ukraina", - cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông báo.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêm kích Nga hạ gục MiG-29 Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk

Hướng Krasnyi Lyman: Kiev mất tới 80 chiến binh

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc nhóm «Trung tâm» phối hợp ăn ý với hành động của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai đợt tấn công của các đội xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới số 63 và số 67 thuộc LLVT Ukraina trong khu vực ​​làng Chervona Dibrova của LNR”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

Ngoài ra, do đòn đánh mạnh của quân Nga, nhân lực và trang thiết bị của LLVT Ukraina đã bị thiệt hại nặng tại các khu vực Kuzminovo của LNR, Torskoye và Grigorovka của DNR.
“Trong một ngày đêm qua ở hướng này, tổn thất của đối phương lên tới 80 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và bị thương, hư hại 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô và 1 khẩu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Hướng Kherson: Quân Nga tiêu diệt 45 binh sĩ LLVT Ukraina

Trong 24 giờ qua, các đơn vị Nga đã tiêu diệt 45 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 2 ô tô ở hướng Kherson, như cơ quan quân sự Nga cho biết hôm thứ Năm.
Vị trí quân nhân của trung đoàn súng trường cơ giới ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy trung tâm chỉ huy của "Quân đoàn nước ngoài"

Hướng Zaporozhye: LLVT Ukraina mất 35 chiến binh

Ở hướng Zaporozhye, đòn tấn công không kích và hỏa lực pháo binh của các đơn vị quân Nga đã gây thiệt hại nặng về người và trang bị của Lữ đoàn cơ giới số 65 thuộc LLVT Ukraina trong khu vực làng Rabotino vùng Zaporozhye.
"Đạt kết quả loại khỏi vòng chiến 35 binh sĩ Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô của đối phương. Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, quân Nga đã phá huỷ 2 tổ hợp pháo tự hành «Caezar» do Pháp sản xuất, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 đơn vị pháo tự hành «Gvozdika», 2 pháo D-30 và 1 khẩu «Msta-B»", - thông cáo của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Hướng Kupiansk: LLVT Ukraina tổn thất nặng về nhân lực và khí tài

Cần lưu ý rằng các đơn vị thuộc nhóm "Phía Tây" trong quá trình hoạt động tích cực có sự yểm trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh đã gây thiệt hại nặng về nhân sự và khí tài của các Lữ đoàn cơ giới số 25, số 14, số 115 thuộc LLVT Ukraina trên lãnh thổ khu định cư Novoselovskoe của LNR, Timkovka và Sinkovka của vùng Kharkov.
“Tổn thất của đối phương lên tới 170 chiến binh Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe bán tải, 2 lựu pháo M109 «Paladin» và 1 pháo D-30 bị phá huỷ", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Nam Donetsk: LLVT Ukraina mất hơn 80 quân nhân

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm «Vostok» phối hợp với hàng không quân đội và pháo binh đã giáng đòn tấn công các phân đội xung kích của Lữ đoàn cơ giới số 58 và số 72 thuộc LLVT Ukraina trong khu định cư Urozhainoye, Nikolskoie, Novomikhailovka của DNR và đẩy lùi cuộc tấn công của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 thuộc LLVT Ukraina tại khu vực làng Priyutnoye vùng Zaporozhye”, - báo cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công 7 điểm triển khai của lữ đoàn Ukraina
Theo dữ liệu của Bộ này, thiệt hại của đối phương lên tới hơn 80 quân nhân Ukraina, 2 ô tô và 1 pháo tự hành «Pion» bị phá huỷ.

Hướng Donetsk: Quân Nga đẩy lùi 2 đợt tấn công

Ở hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm “Phía Nam” phối hợp với hàng không và pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina trong khu định cư Krasnohorovka và Pervomayskoye của DNR. Ngoài ra, nhân lực và trang bị của địch đã bị tiêu hao nặng trong khu định cư Novomikhailovka của DNR.
"Tổn thất của đối phương trong ngày qua lên tới 210 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép và 6 ô tô bị phá huỷ. Trong trận phản pháo, quân Nga đã triệt hạ 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 hệ thống pháo tự hành «Akatsiya» và 1 «Gvozdika», cũng như cũng như 1 lựu pháo D-20 của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала