- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tiêm kích Nga hạ gục MiG-29 Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepyok" của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, chiến đấu cơ của Nga đã bắn hạ 1 chiếc MiG-29 của Ukraina trên bầu trời khu vực Dnepropetrovsk, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã bắn hạ máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina tại khu định cư Soldatskoye vùng Dnepropetrovsk", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Kherson

"Ở hướng Kherson trong ngày qua đòn hỏa lực của quân Nga đã tiêu diệt tới 20 chiến binh Ukraina, phá huỷ 2 ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như phá trụi kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 126 thuộc LLVT Ukraina ở gần thành phố Kherson", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyện kể từ Zaporozhye: Số phận của xe tăng Challenger 2 bị quân Nga hạ gục
"Đã tiêu diệt 45 quân nhân Ukraina, phá huỷ 2 ô tô chuyên dụng. Trong cuộc phản pháo, quân Nga đã loại khỏi vòg chiến các trang bị sau của đối phương: 2 cỗ pháo "Msta-B" và D-30, cũng như 1 pháo M119 do Mỹ sản xuất", - Bố Quốc phòng Nga nói thêm.

Hướng Zaporozhye

Cần lưu ý rằng ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga có sự phối hợp giữa bộ binh và hàng không tấn công đã giáng đòn đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn cơ động đường không số 46 thuộc LLVT Ukraina và Lữ đoàn số 15 của Vệ binh Quốc gia Ukraina ở khu vực Malaya Tokmachka và tây-bắc Verbovoye vùng Zaporozhye.
Vị trí quân nhân của trung đoàn súng trường cơ giới ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính bắn tỉa Nga ngăn chặn chuyển quân nhu tới các vị trí của LLVT Ukraina ở Kupiansk

Hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm "Phía Đông" đã đẩy lùi cuộc tấn công của đội xung kích từ Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 thuộc LLVT Ukraina tại khu vực làng Priyutnoye vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, lực lượng tấn công và hàng không quân đội Nga đã giáng đòn tiêu hao nặng về nhân sự và thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc LLVT Ukraina tại khu vực Novomikhailovka của DNR.

"Tổn thất của đối phương là 185 chiến binh Ukraina thương vong, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô cũng như một khẩu súng D-20 bị phá huỷ", - Bộ Quốc phòng nêu rõ.

"Các phương tiện phòng không Nga đã đánh chặn 2 tên lửa chống hạm "Neptune", 1 quả bom có dẫn đường JDAM do Mỹ sản xuất, cũng như 7 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và "Grad" do Mỹ sản xuất", - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, trong 24 giờ qua, hệ thống phòng không và tác chiến điện tử của Nga đã triệt hạ và trấn áp 74 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kharkov.
Công tác tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên thông báo đánh chặn tên lửa chống hạm "Neptune" của Ukraina

Hướng Kupiansk

"Ở hướng Kupiansk, đòn tấn công đường không, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm "Phía Tây" đã gây tổn thất nặng nề về nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn Dù số 25, Lữ đoàn cơ giới số 32, số 115 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 thuộc LLVT Ukraina ở Kupiansk, các điểm dân cư Sinkovka, Berestovye của vùng Kharkov, Stelmakhovka và Artemovka của CHND Lugansk. Đã tiêu diệt 30 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 1 xe tăng, 2 ô tô của đối phương", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Ngoài ra, tại khu vực Shiykovka của vùng Kharkov, quân Nga đã phá tan 1 Trạm radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất, còn tại khu vực Kupiansk và Liptsov đã xoá sổ 1 kho vũ khí tên lửa và pháo binh của Lữ đoàn cơ giới số 41 và kho đạn dược của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113 thuộc LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала