- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 30 binh sĩ và một xe tăng ở hướng Zaporozhye

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhSúng cối 240 mm của Lực lượng dự bị 2S4 "Tyulpan" thuộc Bộ chỉ huy tối cao đang di chuyển vào vị trí theo hướng Kherson.
Súng cối 240 mm của Lực lượng dự bị 2S4 Tyulpan thuộc Bộ chỉ huy tối cao đang di chuyển vào vị trí theo hướng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm đưa tin quân nhân Nga đã tấn công các nhóm quân Ukraina đẩy lùi hai cuộc tấn công ở vùng Zaporozhye, Kiev mất tới 30 binh sĩ xe tăng và pháo tự hành Mỹ.

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 23 và 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Rabotino, tỉnh Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Pháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga  tung hỏa lực vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ  khẩu lựu pháo Msta-B  ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 19 UAV của Ukraina trong ngày qua
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 30 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo D-20 và pháo tự hành M119 do Mỹ sản xuất”.

Có tới 50 quân nhân Ukraina và trạm tác chiến điện tử bị tiêu diệt ở hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, tổn thất trong ngày của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 50 quân nhân Ukraina, 11 phương tiện và một khẩu pháo D-30. Ngoài ra, một trạm tác chiến điện tử cũng như một kho đạn dược gần thành phố Berislav, tỉnh Kherson, đã bị phá hủy”, - thông điệp của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Binh sĩ trên xe bọc thép chở quân hộ tống hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 27 UAV Ukraina và 8 tên lửa HIMARS

Quân đội Nga đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Tập đoàn Lực lượng phía Tây, trong các hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hàng không, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 7 đợt phản công của các nhóm xung kích của các lữ đoàn xe tăng số 4, 14, 32 và 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực đông dân cư Sinkovka, Ivanovka của tỉnh Kharkov và Makeyevka của Cộng hòa nhân dân Lugansk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga tiêu diệt tới 105 quân nhân Ukraina trên hướng Kupiansk

“Có tới 105 quân nhân Ukraina, một xe tăng, 2 ô tô, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, cũng như một khẩu pháo D-30 đã bị tiêu diệt”, - Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

Nga đẩy lùi 3 đợt tấn công theo hướng Donetsk, Ukraina mất tới 340 quân nhân

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Miền Nam”, với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Kleshcheevka và Pervomayskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêm kích Nga hạ gục MiG-29 Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk
Đổi lại, máy bay tấn công đã tấn công nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công số 10, các lữ đoàn cơ giới số 53, 93 và 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Belogorovka thuộc LNR, Kurdyumovka, Avdeevka và Maryinka thuộc DNR. Ba kho đạn dược của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các khu vực Avdeevka, Orlovka và Lastochkino cũng bị phá hủy.
"Tổn thất hàng ngày của địch ở hướng này lên tới 340 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép và 6 ô tô. Trong trận phản pháo, một chiếc Caezar tự hành do Pháp sản xuất, lựu pháo, hai khẩu D-20, một khẩu pháo D-30 đã bị tiêu diệt”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала