- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 19 UAV của Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhPháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga tung hỏa lực vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ khẩu lựu pháo Msta-B ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt.
Pháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga  tung hỏa lực vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ  khẩu lựu pháo Msta-B  ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua các hệ thống phòng không của Nga đã tiêu diệt 19 máy bay không người lái của LLVT Ukraina. Đó là thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

«Trong một ngày đêm qua, các hệ thống phòng không đã phá hủy 19 UAV tại các khu định cư Romanovskoye, Chervonogorka vùng Zaporozhye, Cossack Lagery, Nova Kakhovka và Korsunka vùng Kherson”, - thông cáo chiến sự cho biết.

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi 4 đợt tấn công trong một ngày

Ở hướng Kupiansk, các đơn vị từ nhóm “Phía Tây” hoạt động tích cực có sự hỗ trợ của hàng không và hoả lực pháo binh đã đẩy lùi 4 đợt tấn công của các phân đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 115 thuộc LLVT Ukraina trong​ khu định cư Lyman Pervy vùng Kharkov. Quân Nga tiêu diệt 25 chiến binh Ukraina, phá huỷ 3 ô tô. Trong quá trình phản pháo, đã loại khỏi vòng chiến 1 hệ thống pháo M777 do Hoa Kỳ sản xuất, cũng như 2 pháo tự hành «Gvozdika» của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Binh sĩ trên xe bọc thép chở quân hộ tống hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 27 UAV Ukraina và 8 tên lửa HIMARS

Hướng Zaporozhye: Lực lượng Kiev mất hơn 80 binh sĩ và 1 xe tăng

“Thiệt hại của đối phương ở hướng này lên tới hơn 80 binh sĩ Ukraina, 1 xe tăng, 3 xe bán tải, 1 pháo D-30 và 1 pháo M-46”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng ở hướng Zaporozhye nhóm quân hàng không và pháo binh Nga đã giáng đòn hoả lực mạnh gây thiệt hại nặng về nhân lực và thiết bị cho Lữ đoàn Dù tấn công số 82 và Lữ đoàn cơ giới số 65 thuộc LLVT Ukraina ở khu vực Rabotino và phía tây-bắc Verbovoy.

Hướng Krasnyi Lyman: LLVT Ukraina tổn thất tới 60 quân nhân

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc nhóm «Trung tâm» hành động phối hợp tốt với hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn đặc nhiệm số 12 và Lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc LLVT Ukraina ở phía đông-nam khu định cư Kuzmino và Chervona Dibrova của LNR”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nga đẩy lui cuộc tấn công theo hướng Nam Donetsk, Ukraina mất hơn 120 quân nhân

Hướng Donetsk và Nam Donetsk: LLVT Ukraina mất khoảng 360 binh sĩ trong ngày

Còn ở hướng Donetsk, nhóm “Phía Nam” hợp đồng tác chiến với hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi hai đợt tấn công của đối phương trong khu vực Kleshcheevka. Ngoài ra, trong các khu vực Kurdyumovka và Andreevka, LLVT Ukraina bị tiêu hao nặng về nhân lực và trang thiết bị.

“Trong một ngày đêm qua ở hướng này, tổn thất của đối phương lên tới 165 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô bị phá huỷ”, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm "Vostok", cùng với hàng không quân đội và pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các phân đội xung kích từ Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 tại khu vực Priyutnoye vùng Zaporozhye và đánh bại các đơn vị của Lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc LLVT Ukraina ở các khu vực Novomikhailovka, Nikolsky và Staromayorsky của DNR.
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 57 máy bay không người lái Ukraina, đạn HIMARS và bom JDAM
"Tổn thất của đối phương là 200 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 ô tô cũng như 1 khẩu pháo D-20 bị phá huỷ. Ngoài ra, trong khu định cư Novomikhailovka của DNR, quân Nga đã xoá sổ nhà kho dã chiến chứa đạn dược của Lữ đoàn Dù tấn công số 79 thuộc LLVT Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала