- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 57 máy bay không người lái Ukraina, đạn HIMARS và bom JDAM

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 "Msta-S" từ các vị trí bắn kín trong LNR
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hệ thống phòng không Nga trong ngày qua đã tiêu diệt 57 máy bay không người lái của Ukraina, 5 quả đạn HIMARS MLRS và một quả bom trên không JDAM, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 5 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, một quả bom dẫn đường JDAM cũng như một tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, 57 máy bay không người lái đã bị phá hủy tại các khu định cư Artemovsk, Spartak, Nevelskoye, Novopetrikovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Lisichansk của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Krynki, Trại Cossack của vùng Kherson, Velikiy Vyselok của vùng Kharkov, Tokmak và Pologi của vùng Zaporozhye", – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy 479 máy bay quân sự, 250 máy bay trực thăng, 7.172 máy bay không người lái, 438 hệ thống tên lửa phòng không, 12.151 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.155 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 6.542 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 13.477 đơn vị xe quân sự đặc biệt của địch.

LLVT Nga tiêu diệt khoảng 380 quân địch ở hướng Donetsk và Zaporozhye

Quân đội Ukraina mất khoảng 380 quân nhân ở hướng Donetsk và Zaporozhye trong ngày qua, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của kẻ thù, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.
Xe của lực lượng Nga gìn giữ hoà bình ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Bộ Quốc phòng: Quân nhân Nga thiệt mạng do lực lượng gìn giữ hòa bình bị pháo kích
Theo hướng Donetsk, Bộ Quốc phòng lưu ý, nhóm quân phía Nam cùng với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina tại các khu vực Krasnogorovka, Pervomaisky và Khimik.

"Tổn thất của địch trong ngày qua ở hướng này lên tới 310 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 5 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 8 phương tiện. Trong trận phản pháo, đã đánh trúng hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như pháo tự hành Gvozdika”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn Jaeger số 71 và Lữ đoàn không vận số 36 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Verbovoye.

"Đã tiêu diệt tới tới 70 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 xe chiến đấu bộ binh và 3 ô tô. Ngoài ra, trong cuộc giao tranh phản pháo, một pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất và một lựu pháo D-30 đã bị bắn trúng", - thông cáo viết.

Kiev mất tới 50 binh sĩ ở hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng phía Tây, trong các hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã tấn công kẻ thù tại các khu định cư Berestovoe, vùng Kharkov và Novoselovskoye, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Đã tiêu diệt tới 50 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 phương tiện trong ngày qua, đánh trúng một đơn vị pháo tự hành Gvozdika”, - thông cáo cho biết.

Công tác phòng không của quân đoàn 2 hướng nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye

Hơn 15 binh sĩ Ukraina thiệt mạng ở hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, hỏa lực đã tiêu diệt hơn 15 quân nhân Ukraina và 10 xe của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga phá hủy MiG-29 của Ukraina

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy một máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraina tại sân bay Kulbakino ở vùng Nikolaev”, - trích báo cáo của bộ.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 120 quân nhân ở hướng Nam Donetsk

“Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok, phối hợp với quân đội hàng không và pháo binh, đã bắn trúng các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Rovnopol và đẩy lùi một cuộc tấn công ở khu vực ​​làng Staromayorskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - bộ này cho biết.
Một quân nhân của Quân khu Trung tâm đang được đào tạo thành người điều khiển UAV trong khu vực của chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 270 UAV Ukraina và 19 quả đạn HIMARS trong tuần

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Tổn thất mỗi ngày của kẻ thù lên tới 120 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô cũng như một lựu pháo D-20”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала