- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga sẽ sớm chấm dứt chế độ Zelensky

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Zelensky sẽ mất quyền lực do Nga phi quân sự hoá Ukraina, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Ask The Inspector.

"Chính phủ Zelensky sẽ kết thúc sau khi Ukraina bị phi quân sự hóa. Việc phi quân sự hóa quân đội Ukraina đã được tiến hành" - chuyên gia lưu ý.

Ông Scott Ritter nhắc lại rằng Nga hành động một cách cân bằng và đang tiến hành các hoạt động lớn gần Kupiansk nhằm tiêu diệt hoàn toàn Lực lượng Vũ trang Ukraina đang trên bờ vực sụp đổ.
Quân Ukraina mang theo đạn 155mm để bắn từ M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev vi phạm lệnh cấm xuất khẩu vũ khí của Thụy Sĩ

"Tổng thống Vladimir Putin đã đạt được những kết quả đáng kinh ngạc trong năm qua. Ông ấy không chỉ đánh bại tập thể phương Tây mà còn xây dựng được đội quân 1,5 triệu người. Trong khi đó, NATO không thể tập hợp 300 000 quân cho lực lượng phản ứng nhanh", ông Ritter nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho rằng Ukraina đang phải chịu thất bại, bất chấp việc NATO cung cấp vũ khí và đạn dược cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Bộ trưởng nêu rõ rằng lực lượng an ninh Kiev đang cố gắng tấn công theo hướng Zaporozhye, Donetsk và Kherson một cách tuyệt vọng và không thành công, dẫn đến tổn thất lớn về quân số.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала