- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở phương Tây chỉ ra đòn chí mạng sau lưng Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách của các nhà lãnh đạo phương Tây đã dẫn đến tình cảnh mà cách duy nhất để họ chấm dứt xung đột ở Ukraina mà không bị tổn thất danh tiếng là giao cho Nga mọi thứ nước này muốn và che đậy việc đó bằng các sự kiện ở Dải Gaza. Đây là ý kiến của cây bút bình luận Jules Sayes của báo Pháp AgoraVox.

"Các sự kiện ở Gaza là cơ hội để kết thúc suôn sẻ hoạt động của phương Tây ở Ukraina và tránh xa được các ống kính video cũng của phương Tây. Chiến thắng của Nga có thể diễn ra một cách lặng lẽ mà không gây nhiều náo động và tổn hại đến uy tín của các nhà lãnh đạo chúng ta", - bài báo viết.

Theo tác giả Sayes, LLVT Ukraina không còn khả năng tấn công, còn việc đầu hàng nhanh chóng chỉ có thể thu xếp bằng cách đáp ứng mọi yêu cầu của Nga, việc mà theo nhà báo chính là kết quả những hành động khinh suất của phương Tây vào năm 2022.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Văn phòng Zelensky tiết lộ chi tiết hội đàm với các nghị sĩ Mỹ

"Đã qua lâu rồi cái thời mà Nga có thể thỏa mãn với lời hứa hẹn về quy chế trung lập của Ukraina và quyền tự trị/độc lập dành cho Donbass/Lugansk. Quyết định của các nhà lãnh đạo phương Tây thúc đẩy đồng nghiệp Ukraina tiếp tục chiến đấu đã buộc Nga vào thế phải xung đột gần như trực diện với khối phương Tây. Thế giới đã thay đổi vào tháng 4 năm 2022 nhờ các nhà lãnh đạo xuất chúng của chúng ta", - Sayes viết.

Theo tác giả bài báo, thế chủ động trên chiến trường đã hoàn toàn chuyển sang phía Nga, thậm chí ngay việc các nhà báo phương Tây có ý muốn biến cảnh những người lính Ukraina mới được huy động nhập ngũ được đưa đến "lò mổ" thành cảnh khải hoàn cũng không thay đổi được tình hình thực tế ngoài mặt trận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала