Hà Nội yêu cầu không được sạc pin xe điện qua đêm

© TTXVN - Trịnh Quốc DũngChung cư
Chung cư - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hà Nội yêu cầu ở các chung cư mini, khu vực sạc xe điện phải được bố trí riêng, bảo đảm khoảng cách an toàn, đặc biệt là không được sạc pin xe qua đêm.
Đó là yêu cầu của UBND TP Hà Nội tại công văn về tăng cường thực hiện quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát an toàn nhà chung cư cũ, nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, chung cư mini vừa được ban hành ngày 2/11.
UBND TP yêu cầu các sở ngành, UBND các quận, huyện tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát an toàn nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ.
UBND các quận, huyện triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn đối với các công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ.
Phối cảnh căn hộ chung cư, TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Việt Nam sẽ "siết" chung cư mini thế nào?
Đối với diện tích đỗ xe, yêu cầu chủ đầu tư phải bố trí đủ diện tích đỗ xe hai bánh. Đồng thời, thực hiện rà soát và bố cục lại toàn bộ khu vực để xe đảm bảo diện tích tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ.
Trường hợp không đảm bảo diện tích để xe theo số lượng căn hộ/cư dân tại tòa nhà thì phải có phương án gửi xe bên ngoài công trình để đảm bảo quy chuẩn quy định. Tại khu vực để xe, phải đảm bảo khoảng cách giữa các xe, giải pháp ngăn cháy và ngăn cách khu vực để xe với sảnh căn hộ, cầu thang bộ.
Khu vực sạc điện cho xe điện phải được bố trí riêng đảm bảo khoảng cách an toàn với các phương tiện xung quanh; không được sạc pin qua đêm; bộ sạc phải phù hợp hệ thống pin xe; quá trình sạc pin phải được theo dõi an toàn; bổ sung thiết bị chữa cháy chuyên dụng phù hợp để xử lý sự cố cháy nổ pin xe điện.
Đối với công trình đã đưa vào sử dụng, ngoài các giải pháp trên cần vận động tháo bỏ/cắt các chuồng cọp, tạo lối thoát nạn trong trường hợp phát sinh mất an toàn phòng chống cháy nổ. Thực hiện ngăn cách khu vực để xe với khu vực ở và rà soát về điều kiện thang thoát hiểm, lối thoát nạn.
Cặp đôi đeo khẩu trang y tế đi xe máy ở Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Bí thư quận Thanh Xuân bác thông tin về việc sẽ đưa xe máy, xe điện ra khỏi chung cư mini
Đối với công trình xây dựng mới đảm bảo việc kiểm soát việc thiết kế về khu vực đỗ xe, bố trí lối thoát nạn, hệ thống cấp điện; hệ thống phòng cháy, chữa cháy công trình.
Đối với nhà chung cư cũ, UBND các quận, huyện, thị xã được yêu cầu triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn bằng cách xây dựng phương án thoát nạn để đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố, vận động người dân bỏ các chuồng cọp, tạo lối thoát nạn...
Sở Xây dựng Hà Nội cũng cần phối hợp để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc kiểm định các khu chung cư cũ, nhà chung cư cũ; đề xuất phương án đảm bảo an toàn đối với nhà chung cư cũ nói chung và các nhà chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D đã có khuyến cáo di dời người dân…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала