Ủy ban Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết của Nga về chống tôn vinh chủ nghĩa Quốc xã

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhLiên Hợp Quốc
Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết do Nga soạn thảo về cuộc đấu tranh chống lại việc tôn vinh chủ nghĩa Quốc xã, như phóng viên Sputnik đưa tin.
112 nước đã bỏ phiếu tán thành nghị quyết, 50 nước phản đối trong đó có Ukraina, Hoa Kỳ, Anh, Đức và Canada. 14 nước bỏ phiếu trắng.
Văn kiện khuyến nghị các nước thực hiện các biện pháp cụ thể phù hợp, “kể cả trong lĩnh vực luật pháp và giáo dục, tương ứng với nghĩa vụ quốc tế của các nước về nhân quyền, nhằm ngăn chặn việc xét lại lịch sử và kết quả của Thế chiến II cũng như phủ nhận tội ác chống loài người và tội ác chiến tranh trong thời gian Thế chiến II”.
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết của Nga chống tôn vinh chủ nghĩa phát xít
Các tác giả của văn kiện kịch liệt lên án những vụ việc gắn với tôn vinh và tuyên truyền cho chủ nghĩa Quốc xã, cụ thể là sử dụng đồ hoạ graffiti và hình vẽ bậy bạ mang nội dung ủng hộ chủ nghĩa Quốc xã, kể cả việc bôi xoá mạo phạm đài tưởng niệm các nạn nhân của Thế chiến II.
Văn kiện kêu gọi các Nhà nước loại bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc bằng tất cả những biện pháp thích hợp, trong đó có các phương tiện luật pháp nếu bối cảnh yêu cầu.
Ngoài ra, nghị quyết kiên quyết lên án việc sử dụng các tài liệu giáo dục cũng như văn phong hùng biện trong giảng dạy nhằm cổ vũ cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử, gieo rắc hận thù và bạo lực trên cơ sở sắc tộc, quốc tịch, tôn giáo hoặc tín ngưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала