Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết của Nga chống tôn vinh chủ nghĩa phát xít

© AP Photo / Frank Franklin IIĐại hội đồng LHQ
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết do Nga đề xướng nhằm chống lại việc tôn vinh chủ nghĩa phát xít, phóng viên Sputnik đưa tin.
120 quốc gia đã bỏ phiếu ủng hộ văn bản có tiêu đề "Chống lại việc tôn vinh chủ nghĩa quốc xã, chủ nghĩa tân quốc xã và các hành vi khác góp phần làm leo thang các hình thức phân biệt chủng tộc hiện đại, phân biệt đối xử về chủng tộc, bài ngoại và bất khoan dung liên quan", 10 nước bỏ phiếu trắng, 50 nước bỏ phiếu chống.
Trong số những nước không ủng hộ nghị quyết có Đức, Ý, Áo, Canada, Cộng hòa Séc, Estonia, Pháp, Hungary, Nhật Bản, Latvia, Ba Lan, Tây Ban Nha, Ukraina, Anh và Hoa Kỳ. Những nước bỏ phiếu trắng là Afghanistan, Ecuador, Myanmar, Palau, Panama, Papua New Guinea, Hàn Quốc, Samoa, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ.
Tài liệu này được Đại hội đồng LHQ thông qua hàng năm.
Chủ tịch Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ngoại trừ Ukraina, không một nước nào tôn vinh chủ nghĩa phát-xít mới
Nghị quyết khuyến nghị các quốc gia thực hiện các biện pháp cụ thể phù hợp, "bao gồm cả trong lĩnh vực luật pháp và giáo dục, theo đúng các cam kết quốc tế của họ về nhân quyền, nhằm ngăn chặn việc xét lại lịch sử và kết quả Chiến tranh thế giới thứ hai, phủ định các tội ác chống lại loài người và các tội ác chiến tranh phạm phải trong Chiến tranh thế giới thứ hai".
Các tác giả lên án mạnh mẽ những vụ việc liên quan đến việc tôn vinh và tuyên truyền cho chủ nghĩa quốc xã, đặc biệt là việc thể hiện các hình vẽ và graffiti ủng hộ chủ nghĩa quốc xã, bao gồm cả trên các tượng đài tưởng niệm các nạn nhân của Chiến tranh thế giới thứ hai.
Nghị quyết kêu gọi các quốc gia loại bỏ tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc bằng mọi biện pháp thích hợp, bao gồm cả bằng luật pháp nếu hoàn cảnh đòi hỏi.
Ngoài ra, văn kiện lên án việc sử dụng các tài liệu giáo dục, cũng như cách thể hiện trong quá trình đào tạo, nhằm tuyên truyền cho nạn phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử, thù hận và bạo lực dựa trên cơ sở nguồn gốc sắc tộc, quốc tịch, tôn giáo hoặc tín ngưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала