Người Việt chi nghìn tỷ mua iPhone, doanh thu Apple đạt kỷ lục tại Việt Nam

© AP Photo / Mark LennihanIPad Pro mới của Apple.
IPad Pro mới của Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Đăng ký
Theo CEO Tim Cook, thị trường Việt Nam đã đóng góp một số lớn vào doanh thu 89,5 tỷ USD trong quý III/2023 của Apple.
Tạp chí Nhịp sống thị trường dẫn tin CNBC cho biết, Apple đang tăng cường mở rộng sự xuất hiện tại các thị trường mới nổi, thể hiện qua việc mở cửa hàng online tại Việt Nam hay khai trương chi nhánh ở Ấn Độ.

Việt Nam đóng góp lớn vào doanh thu Apple trong quý III

Theo đó, tạp chí Nhịp sống thị trường dẫn nguồn CNBC cho biết, trong bài phát biểu sau báo cáo tài chính mới đây của Apple, CEO Tim Cook đã ca ngợi các thị trường như Việt Nam mang đến một lượng lớn cho doanh thu của hãng.
“Apple đã báo cáo mức doanh thu 89,5 tỷ USD trong quý III/2023. Chúng tôi đã đạt được mức doanh thu kỷ lục ở Ấn Độ cũng như một số thị trường như Brazuil, Canada, Pháp, Indonesia, Mexico, Philippines, Ả Rập Xê Út, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE và Việt Nam”, ông Tim Cook cho hay.
Logo của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Apple Pay ra mắt tại Việt Nam, loạt ngân hàng hỗ trợ liên kết
Tim Cook nhấn mạnh, doanh thu của Apple tại thị trường Đông Nam Á cao hơn so với dự kiến, tương tự như các khu vực Trung Quốc, Châu Mỹ Latinh hay Trung Đông.
CEO Apple cũng tự hào về việc khai trương cửa hàng trực tuyến mới tại Việt Nam và Chile trong thời gian qua, đồng thời cho biết sẽ mở thêm chi nhánh tại thị trường tỷ dân Trung Quốc.
Người đứng đầu Apple nhấn mạnh, tập đoàn đang tăng cường mở rộng sự xuất hiện tại các thị trường mới nổi, từ việc khai trương chi nhánh ở Ấn Độ cho đến việc mở cửa hàng online tại Việt Nam.
Báo Vnexpress dẫn thống kê của các hệ thống bán lẻ trong nước cho biết, chỉ tính riêng trong ngày mở bán 29/9, người Việt đã chi hơn nghìn tỷ để mua iPhone 15.
Cụ thể, Thế Giới Di Động cho biết đã bán 15.000 máy và doanh thu 500 tỷ đồng, chiếm gần 50% thị phần. Các hệ thống FPT Shop, CellPhoneS, ShopDunk và Hoàng Hà Mobile thông báo doanh số từ 2.000 đến 7.000 máy.
Theo thống kê của một đơn vị nhập khẩu, trong ngày đầu mới bán tại Việt Nam, đã có tổng cộng 35.000 chiếc iPhone 15 được giao tới tay khách hàng.
Chỗ thanh toán của McDonald's tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Việt Nam sẽ được trải nghiệm thanh toán Apple Pay từ 8/8?

Doanh thu iPhone vượt quá mong đợi

Kết thúc quý III/2023, thu nhập ròng của Apple đạt 22,9 tỷ USD, cao hơn so với con số 20,7 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
Apple đã báo cáo doanh thu 383,3 tỷ USD trong cả năm tài khóa 2023 kết thúc vào tháng 9/2023, tương đương mức giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu quý IV/2023 của Apple cũng giảm gần 1% so với quý III.
Theo Vnexpress, doanh thu mảng dịch vụ của Apple lập kỷ lục 22,3 tỷ USD, tăng 16% so với năm trước, đặc biệt với sự phát triển của kho ứng dụng App Store. Dù vậy, doanh thu máy tính Mac chứng kiến sự sụt giảm lớn với 7,6 tỷ USD, giảm 34% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, doanh số bán iPhone của Apple lại đạt như kỳ vọng của Phố Wall, thậm chí cao hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là dòng sản phẩm phần cứng duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng trong quý vừa qua của Apple.
Theo CNBC, CEO Tim Cook cho biết iPhone 15 ghi nhận kết quả tích cực hơn so với iPhone 14 trong quý III/2023. Một số mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max còn khan hàng do nhu cầu tăng lên quá cao. Riêng tại Trung Quốc, có đến 4/5 số mẫu điện thoại bán chạy nhất là iPhone, cho thấy sức hút “khó cưỡng” của smartphone nhà “Táo”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала