- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngõ cụt đẫm máu. Dự đoán một kết cục tàn khốc cho quân đội Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kết quả các sự kiện ở Ukraina đang tiến đến một kết cục tồi tệ, khi giao tranh chuyển sang đối đầu theo thế trận và các đồng minh giảm dần viện trợ cho Kiev, SRF viết.
"Cả hai bên đào sâu và xây dựng các công trình phòng thủ vững chắc. Hơn nữa, cả hai bên liên tục bố trí máy bay không người lái trên không, cho phép theo dõi mọi chuyển động của kẻ thù", - ấn phẩm chỉ ra.
Đồng thời, quân đội Ukraina hoàn toàn phụ thuộc vào vũ khí nước ngoài nên cuộc xung đột có thể sớm biến thành một cuộc chiến tranh tiêu hao để xem ai sẽ hết vũ khí trước, bài báo đưa tin.
Tác giả cũng thấy không có triển vọng để bắt đầu đàm phán. Ông tiếp tục khẳng định quan điểm của Ukraina là tổng thống Vladimir Zelensky muốn “đòi lại” toàn bộ lãnh thổ của mình. Đặc biệt, Kiev tuyên bố bất kỳ sự tạm dừng nào sẽ được Nga sử dụng chỉ để tái vũ trang và tấn công sau đó. Moskva cũng chưa sẵn sàng từ bỏ mục tiêu của chiến dịch đặc biệt. Vì vậy, không thể có sự thỏa hiệp nào, SRF kết luận.
xe tăng quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ kinh hãi trước kiểu xe tăng tự chế của quân đội Ukraina
Tuần này, Zaluzhny, trong một bài báo viết đăng trên The Economist, thừa nhận tình hình ở mặt trận đi vào ngõ cụt. Ông lưu ý không hy vọng vào một bước đột phá, mặc dù “theo sách giáo khoa của NATO” thì quân đội Ukraina lẽ ra đã phải “chiến đấu” ở Crưm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала