Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Căn cứ Mỹ ở Iraq và Syria bị tấn công sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ

© AP Photo / Nasser NasserCăn cứ quân sự của Mỹ ở Ain al-Asad
Căn cứ quân sự của Mỹ ở Ain al-Asad - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhóm người Shiite ở Iraq đã cố gắng sử dụng máy bay không người lái để tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Ain al-Asad ở phía tây Iraq và Al-Tanf ở biên giới Syria-Iraq-Jordan, một nguồn tin nói vớihãng tin Shafaq của Iraq.

Nguồn tin cho biết: "Hai máy bay không người lái đã tấn công căn cứ quân sự Ain al-Asad ở tỉnh Anbar đêm qua và rạng sáng hôm nay. Cả hai máy bay không người lái đều bị lực lượng vũ trang bắn hạ".

Ông nói thêm rằng chiếc máy bay không người lái thứ ba nhắm vào vùng ngoại ô của căn cứ quân sự al-Tanf, nằm ở Syria gần biên giới với Iraq, nhưng cũng bị bắn hạ.
Vụ tấn công xảy ra sau chuyến thăm Iraq của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, người đã cảnh báo các lực lượng khu vực không được lợi dụng tình hình ở Dải Gaza để làm tổn hại đến lợi ích của Mỹ trong khu vực và yêu cầu Iraq bảo vệ các căn cứ có sự hiện diện của quân đội Mỹ.
Xe bọc thép MRAP của Mỹ dựa trên Bagram ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tiết lộ chi tiết về khả năng tăng cường tấn công vào căn cứ Mỹ ở Trung Đông

Căn cứ của Hoa Kỳ tại mỏ khí đốt ở Syria hứng đòn rocket

Căn cứ của Hoa Kỳ tại khu mỏ khí đốt "Koniko" ở tỉnh Deir ez-Zor thuộc miền đông Syria đã hứng đòn tên lửa, theo nguồn tin địa phương thông báo với Sputnik ngày 30 thang 10.
"Một số tiếng nổ lớn đã vang rền bên trong và vùng ven căn cứ của Mỹ vì bị tên lửa bắn phá", - người cung cấp tin cho biết.
Trước đó, Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ nói với Sputnik rằng có hơn 20 binh sĩ Mỹ bị thương do những cuộc tấn công gia tăng nhắm vào các căn cứ của Hoa Kỳ ở Trung Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала