Thực hư việc "FIFA đồng ý giải ngân 120 triệu USD cho Việt Nam"

© AP Photo / Tran Van MinhChủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại Hà Nội
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 6/11, liên quan đến tin đồn FIFA đồng ý giải ngân 120 triệu USD cho Việt Nam xây dựng sân vận động 5, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định thông tin này là không chính xác.
"Hôm cuối tuần, người thân trong nhà cũng hỏi tôi về câu chuyện này. Tôi đùa bảo đi mà hỏi FIFA ấy", ông Tuấn kể lại với Tuổi Trẻ Online.
Nói rõ hơn về câu chuyện này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết nguyên tắc của FIFA rất rõ ràng. Đó là sân vận động của nước nào thì nước đó phải tự xây. Ngay cả quốc gia muốn xin đăng cai tổ chức World Cup thì phải đầu tư sân vận động chất lượng, không có chuyện FIFA sẽ tài trợ tiền để xây sân.
FIFA có hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên, tuy nhiên, số tiền hỗ trợ cũng chỉ một phần thôi
Ông Tuấn cũng cho biết lần gần nhất, FIFA đã tài trợ cho Việt Nam 2,7 triệu USD trong chuỗi dự án nâng cấp cơ sở vật chất bóng đá tại Việt Nam.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đội tuyển nữ Việt Nam nộp thuế bao nhiêu sau khi nhận thưởng từ FIFA?
Trong đó, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được khoản đầu tư 547.509 USD dành cho việc cải tạo lớn nơi ăn, chốn nghỉ của các cầu thủ.
Theo đó, với 19 căn phòng mới trong tòa nhà 3 tầng đã làm thay đổi diện mạo Trung tâm được xây dựng từ năm 2008 này được trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại.
Trung tâm huấn luyện này sẽ đóng vai trò là cơ sở đào tạo chính cho tất cả các đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
TikTok để lọt nhiều nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam
Trước đó, trên mạng xã hội TikTok lan truyền thông tin khiến người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam vừa háo hức, nhưng cũng vừa ‘bán tính bán nghi’. Cụ thể, clip này cho biết:
"FIFA đồng ý giải ngân 120 triệu USD cho Việt Nam xây dựng 2 sân vận động 50.000 và 100.000 chỗ ngồi. Dự kiến khởi công tháng 3/2024. 30 triệu USD sẽ dành cho giải phóng mặt bằng, còn lại toàn bộ quá trình xây dựng sân vận động sẽ do FIFA và đối tác của FIFA làm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала