Đại sứ Antonov nói rằng thái độ hung hăng của Mỹ cầm chắc sẽ thất bại

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những nỗ lực của Mỹ nhằm đàm phán với Nga trên thế mạnh cầm chắc sẽ thất bại, còn những hành động không thân thiện sẽ gặp phải sự đáp trả gay gắt, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố.

"Những nỗ lực hòng tiến hành đối thoại với đất nước chúng tôi "trên thế mạnh" ngay từ đầu đã cầm chắc thất bại. Khi cách tiếp cận này còn chưa chấm dứt thì không thể nói đến sự ổn định dù là nhỏ nhất trong quan hệ Nga - Mỹ. Ở Washington họ phải hiểu rằng bất kỳ hành vi không thân thiện nào cũng có thể phải đối mặt với sự đáp trả gay gắt và tương xứng”, - tuyên bố của ông Antonov cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ nói chung không tiến hành đối thoại bình thường với Nga và “đã cắt giảm các mối liên lạc trên tất cả các kênh khi tưởng rằng mình có khả năng giải quyết được nhiều vấn đề quốc tế mà không cần đến Nga, bao gồm cả việc tháo gỡ các cuộc khủng hoảng khu vực”.
"Từ tấm gương các sự kiện ở Ukraina và Trung Đông chúng tôi thấy được cái gọi là sự lãnh đạo của Mỹ đang dẫn đến những hậu quả bi thảm như thế nào. Ngay cả các nhà quan sát của Mỹ cũng bắt đầu gọi chính sách đối ngoại của Joe Biden là chính sách phá sản", - nhà ngoại giao cấp cao nói thêm.
Ông lưu ý rằng “sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán nào về việc rời bỏ lợi ích quốc gia của Nga”.
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Ở Mỹ chỉ ra 6 sai lầm trong quan hệ với Nga
"Chúng tôi đã nhiều lần đề xuất giải quyết các vấn đề ở biên giới phía tây của Nga thông qua đối thoại. Tuy nhiên mọi ý kiến của chúng tôi đều bị bác bỏ một cách khinh thường. Chính người Mỹ bằng cách đó đã khiêu khích buộc chúng tôi phải tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, khi không để cho chúng tôi có sự lựa chọn nào khác", - ông nhấn mạnh.

"Chúng tôi đã nhiều lần truyền đạt cho các quan chức ở đây luận điểm rằng dù là đối đầu hay trừng phạt kinh tế, chứ đừng nói đến những nỗ lực hòng làm suy xuyển sự thống nhất của nước Nga, cũng sẽ không mang lại kết quả mà Washington mong muốn. Phía Nga chưa bao giờ khép lại cách cửa ngoại giao, nhưng đồng thời cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng bất kỳ tiến bộ nào cũng "chỉ có thể đạt được thông qua quá trình đối thoại tôn trọng lẫn nhau và tồn tại sự cân bằng lợi ích trên cơ sở bình đẳng nghiêm ngặt. Nguyên tắc an ninh không thể chia cắt dành cho tất cả phải được đặt lên hàng đầu", - ông Antonov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала