Mỹ đình chỉ nghĩa vụ theo Hiệp ước CFE

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaQuang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ dừng thực hiện các nghĩa vụ của mình theo Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE) từ ngày 7 tháng 12, theo tuyên bố của Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan đăng trên trang web Nhà Trắng.

"Trước sự thay đổi cơ bản về hoàn cảnh, Hoa Kỳ đình chỉ tất cả các nghĩa vụ theo CFE giữa Mỹ và bất kỳ quốc gia tham gia nào khác, có hiệu lực từ ngày 7 tháng 12", - nội dung văn bản viết.

"Việc đình chỉ các cam kết CFE sẽ tăng cường khả năng phòng thủ và răn đe của Liên minh bằng cách loại bỏ các hạn chế ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch, triển khai và tập trận – những hạn chế không còn ràng buộc Nga sau khi Moskva rút khỏi hiệp ước", - Nhà Trắng cho biết.

Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
BNG Nga tuyên bố không thể đạt được thỏa thuận với NATO trong lĩnh vực vũ khí

Anh và các đồng minh đình chỉ tham gia Hiệp ước CFE

Vương quốc Anh và các đồng minh đang đình chỉ phần tham gia của họ vào Hiệp ước về Các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE) sau khi Nga rút khỏi Hiệp ước này, như Bộ Ngoại giao Anh thông báo hôm thứ Ba.
"Để đáp lại hành động của Nga, Vương quốc Anh cùng với các đồng minh của mình đã quyết định đình chỉ tham gia Hiệp ước và làm việc với các nước có cùng chí hướng để vạch ra và thực hiện những biện pháp tự nguyện về ổn định", - cơ quan đối ngoại của Anh thông báo trong tuyên bố đăng trên trang web của Chính phủ Vương quốc.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng vào nửa đêm ngày 7 tháng 11, Nga đã hoàn tất thủ tục dứt khoát rút khỏi Hiệp ước về Các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала