Ở Mỹ lo ngại tín hiệu của Nga về vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Host photo agency / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhCuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva
Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã gửi tín hiệu tới Mỹ về mối nguy hiểm của việc sử dụng vũ khí hạt nhân, cựu chuyên gia phân tích CIA Ray McGovern cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Thứ Bảy tuần trước, trong bài phát biểu tại buổi thuyết trình của Hiệp hội “Tri thức” tại diễn đàn và triển lãm “Nước Nga” ông Patrushev nói rằng lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại vũ khí tên lửa hạt nhân, Moskva đã dẫn trước các đối thủ trong lĩnh vực này.

"Ông ta nói có đúng không? Đúng. Có phải người Nga có thứ vũ khí mà chúng ta không có không? Đúng, họ có tên lửa siêu thanh. Bằng cách này ông ta nói rằng: <...> thậm chí các người đừng cố gắng dùng đến vũ khí hạt nhân để cứu Ukraina”, - McGovern giải thích.

Theo ông, thất bại của Ukraina là không thể tránh khỏi và Mỹ không thể thay đổi được tình hình trừ khi quyết định dùng đến vũ khí hạt nhân chiến lược. Như vậy tức là Nga đang gửi tín hiệu cảnh báo Washington không nên có những hành động nguy hiểm, chuyên gia này nhận định.
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev. Triển lãm Nước Nga. Marathon ''Tri thức. Đầu tiên. Track Chủ quyền Dòng 1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Nga đi trước các đối thủ về vũ khí tên lửa hạt nhân

“Người Nga […] có lợi thế nhờ tên lửa Kinzhal, đó là loại tên lửa rất chính xác đã chứng tỏ được bản thân và vượt qua được quá trình thử nghiệm ở Ukraina”, - ông kết luận.

Vào tháng 10 tại cuộc họp của Câu lạc bộ Valdai, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc lại rằng trong học thuyết quân sự của Nga nêu ra hai lý do dẫn đến khả năng có thể sử dụng vũ khí hạt nhân: đó là khi có đòn tấn công vào lãnh thổ đất nước và khi sự tồn vong của nhà nước bị đe dọa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала