- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trợ lý Tổng Tư lệnh LLVT Ukraina chết vì một quả lựu đạn gài trong gói quà phát nổ

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraina Zaluzhny
Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraina Zaluzhny - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gennady Chastyakov, Trợ lý của Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny đã chết vì một vụ nổ lựu đạn tại nhà riêng gần Kiev, chính Tổng tư lệnh đã thông báo điều này trên kênh Telegram của mình.
"Hôm nay trong một hoàn cảnh bi thảm, trợ lý và cũng là người bạn thân thiết của tôi, thiếu tá Gennady Chastykov, đã qua đời tại gia đình ngay trong ngày sinh nhật của mình. Một thiết bị nổ không xác định đã phát nổ trong một gói quà. Gennady ra đi để lại vợ và bốn người con. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi tới gia đình…”, - ông viết.
Zaluzhny cho biết thêm rằng nguyên nhân và hoàn cảnh vụ việc sẽ được xác định trong quá trình điều tra tư pháp.
Đồng thời, trang Strana.ua trích dẫn nguồn tin từ các cơ quan thực thi pháp luật nói rằng món quà có thể đã được trợ lý cấp cao của Phó Tổng tư lệnh LLVT Ukraina A. Timchenko trao cho người đã khuất.
Còn báo Ukrayinska Pravda dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết khi kiểm tra căn hộ lực lượng an ninh tìm thấy thêm 5 quả lựu đạn nữa.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng tư lệnh LLVT Ukraina đưa ra lời thú nhận bất ngờ
Thông tin về cái chết của trợ lý Tổng tư lệnh cũng đã được Bộ Nội vụ Ukraina xác nhận.
"Tại làng Chaiki, một quân nhân 39 tuổi đã chết tại nhà do xử lý đạn dược bất cẩn. Con trai 13 tuổi của ông bị thương nặng và phải nhập viện", - người phát ngôn của bộ Maryana Reva cho biết.
Tuần trước, trong một bài báo đăng trên tờ Economist Zaluzhny đã công khai chỉ trích Vladimir Zelensky. Ông ta nói rằng LLVT Ukraina đã đi vào ngõ cụt và thừa nhận rằng ông đã không thể hiện được tốc độ tiến quân ấn tượng mà phương Tây mong đợi từ ông.
Trong cuộc họp báo chung ở Kiev với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Zelensky đã tỏ ra không đồng tình với quan điểm của Tổng tư lệnh, đồng thời lưu ý rằng “đó không phải là tình huống bế tắc”. Về phần mình, phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraina là Igor Zhovkva nói rằng lẽ ra Zaluzhny không nên kể với truyền thông phương Tây về tình hình sự việc ở mặt trận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала