- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ yêu cầu đóng cửa biên giới để đổi lấy viện trợ cho Ukraina

© AFP 2023 / US ARMY Tên lửa ATACMS
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một nhóm thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa yêu cầu thay đổi chính sách nhập cư, bao gồm việc dừng nhận đơn xin tị nạn ở biên giới phía nam Hoa Kỳ như một điều kiện để ủng hộ yêu cầu của Tổng thống Joe Biden về gói viện trợ 106 tỷ USD cho Israel và Ukraina, theo Wall Street Journal.
Theo tờ báo, sáng kiến ​​​​của ba thượng nghị sĩ do Lindsey Graham dẫn đầu thể hiện nỗ lực ban đầu trong các cuộc đàm phán với các thành viên Đảng Dân chủ và Nhà Trắng, điều này cho thấy rõ họ sẵn sàng thay đổi chính sách nhập cư.
Theo các nguồn thông tin, các quan chức Nhà Trắng bắt đầu âm thầm ra tín hiệu sẵn sàng thực hiện một số thay đổi đối với hệ thống tị nạn. Các quan chức hành chính liên hệ với những người ủng hộ nhập cư nổi tiếng trong những ngày gần đây để chuẩn bị tinh thần trước cho họ những thỏa hiệp có thể gây ra phản ứng dữ dội.
Đồng thời, các đảng viên Đảng Dân chủ cấp tiến trong Quốc hội và các nhà hoạt động nhân quyền bắt đầu công khai phản đối thỏa thuận ngay cả trước khi kế hoạch của Đảng Cộng hòa được công bố, ấn phẩm lưu ý.
Xe bọc thép BTR-82A của Quân khu Trung tâm tại bãi tập khu vực hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ bí mật trao cho lực lượng vũ trang Ukraina cỗ máy mạnh nhất để "đột phá" phòng thủ Nga

Sự giúp đỡ của Mỹ dành cho Ukraina là vấn đề bỏ ngỏ

Trước đó, Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát đã thông qua dự luật riêng phân bổ khoảng 14,3 tỷ USD viện trợ cho Israel, trong đó không đề cập đến Ukraina. Đồng thời, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Charles Schumer nói rằng thượng viện do đảng của ông kiểm soát sẽ không xem xét dự luật, vì nó không có điều khoản về phân bổ viện trợ cho Ukraina, và thay vào đó họ sẽ đưa ra sáng kiến ​​lưỡng đảng.

"Chúng ta đang chứng kiến ​​một cuộc khủng hoảng lớn đang diễn ra trong hoàn cảnh chính quyền điều hành bị chia rẽ, nghĩa là, sự chia rẽ giữa các nhánh chính quyền ở Mỹ. Hôm nay, Charles Schumer và Mitch McConnell (lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện) đang nghiên cứu một dự luật của Thượng viện nhằm kết hợp viện trợ cho Ukraina và Israel. Họ có thể bổ sung thêm điều gì đó - ví dụ như hỗ trợ cho Đài Loan. Đó là nguyên tắc trọn gói”, - chuyên gia Vasiliev nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала