Ngoại trưởng G7 không thay đổi lập trường về Đài Loan, thừa nhận sự thống nhất của Trung Quốc

© AP Photo / Eugene Hoshiko/PoolCác Bộ trưởng Ngoại giao G7
Các Bộ trưởng Ngoại giao G7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các ngoại trưởng G7 không thay đổi quan điểm về Đài Loan, công nhận sự thống nhất và toàn vẹn của Trung Quốc, theo văn kiện được các Bộ Trưởng ngoại giao G7 thông qua.

"Chúng tôi tái khẳng định tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan đối với an ninh, thịnh vượng của cộng đồng quốc tế, đồng thời kêu gọi giải quyết hòa bình các vấn đề xuyên eo biển. Không có thay đổi nào trong lập trường cơ bản của các thành viên G7 đối với Đài Loan, bao gồm cả trong chính sách "Một nước Trung Quốc", - theo nội dung tài liệu cho biết.

Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Trung Quốc tuyên bố sẽ không tha thứ cho những ai cố gắng tách khỏi Đài Loan

EU không công nhận nền độc lập của Đài Loan

Liên minh châu Âu không công nhận nền độc lập của Đài Loan, nhưng đồng thời ủng hộ mối quan hệ với chính quyền của hòn đảo, Cao uỷ EU về Chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell tuyên bố ngày 13 tháng 10.
"Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng: không công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập; không đe dọa, ép buộc và khiêu khích từ bất kỳ bên nào; không sử dụng vũ lực", - Cao uỷ Borrell viết trong bài báo đăng trên tờ South China Morning Post.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала