Tổng thống Nga Putin: Nhiều nước cố tình phá hoại sự ổn định của khối Cộng đồng các Quốc gia Độc lập

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoạt động của một số nước trực tiếp nhằm mục đích làm suyyếu quyền lực của các quốc gia trong không gian hậu Xô Viết, các nước Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (SNG hay CIS) cần chú trọng công tác phòng ngừa trong lĩnh vực an ninh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về điều này trong thông điệp video gửi tới những người tham gia Cuộc họp lần thứ XI của Thư ký Hội đồng An ninh các nước Khối thịnh vượng chung Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, khai mạc hôm nay tại Moskva.

"Hơn nữa, hành động của một số quốc gia trực tiếp nhằm mục đích làm lung lay quyền lực hợp pháp, sự ổn định xã hội và các giá trị truyền thống ở các nước Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, vi phạm các mối quan hệ thương mại, văn hóa và sự hợp tác chặt chẽ truyền thống của chúng ta", - ông nói.

Cờ của các nước tham gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Cộng đồng Kinh tế Á-Âu và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác quân sự với SNG
Tổng thống Nga lưu ý các mối đe dọa chung về khủng bố, tội phạm có tổ chức, buôn bán ma túy, di cư bất hợp pháp, cũng như chủ nghĩa cấp tiến và cực đoan, vẫn phổ biến hiện hữu đối với các thành viên SNG. Ngoài ra, rủi ro cũng tồn tại trong các lĩnh vực an ninh kinh tế, thông tin, công nghệ và sinh học.

Ông Putin: Tình hình quốc tế vẫn vô cùng căng thẳng

"Ở một số khu vực, các cuộc xung đột cũ leo thang và các điểm nóng xung đột mới xuất hiện. Đặc biệt, ở Trung Đông, nơi kích động vòng đối đầu mới giữa Palestine và Israel, khiến người dân thường phải chịu thiệt hại chủ yếu", - Tổng thống Nga lưu ý.

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp lần thứ XI của Thư ký Hội đồng An ninh các nước Khối thịnh vượng chung SNG
Cuộc họp lần thứ XI của Thư ký Hội đồng An ninh các nước Khối thịnh vượng chung SNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Cuộc họp lần thứ XI của Thư ký Hội đồng An ninh các nước Khối thịnh vượng chung SNG
Ông nói, tình hình đòi hỏi "một phản ứng tập thể phối hợp, nhưng cũng cần thực hiện nhiều công việc phòng ngừa". Ông Putin nhấn mạnh điều quan trọng là các nước SNG phải "tận dụng tối đa tiềm năng dự báo, thông tin và phân tích của các hội đồng an ninh" để nghiên cứu toàn diện về tình hình trong nội bộ khối Cộng đồng các Quốc gia Độc lập và trên toàn thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала