- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong Quốc hội Mỹ ủng hộ dự luật chuyển giao tài sản của Nga cho Kiev

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ tán thành dự luật chuyển giao tài sản của Nga cho Ukraina, kết quả bỏ phiếu cho biết.
Theo kết quả biểu quyết được công bố, Ủy ban đã thông qua dự luật với 40 phiếu thuận và 2 phiếu chống.
Theo văn bản dự luật, Bộ trưởng Ngoại giao được trao quyền cung cấp viện trợ bổ sung cho Ukraina bằng cách sử dụng tài sản tịch thu được từ Ngân hàng Nga hoặc các tài sản khác của quốc gia này ở nước ngoài.
Đồng thời như dự luật đề xuất, quyết định tịch thu số tài sản chủ quyền của Nga đang thuộc quyền cai quản tư pháp của Mỹ có thể do Tổng thống Mỹ đưa ra. Sau đó, số tiền tịch thu sẽ được chuyển sang một quỹ riêng gọi là “Quỹ hỗ trợ Ukraina”.
“Tất cả các quyền, quyền sở hữu và thu nhập bắt nguồn từ số tài sản thuộc chủ quyền của Nga bị tịch thu… được lưu giữ trong Quỹ hỗ trợ Ukraina sẽ được chuyển cho Chính phủ Hoa Kỳ khi cần thiết”, - tài liệu cho biết thêm.
Нью-Йоркская фондовая биржа - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Ukraina lên tiếng về điều kiện giải tỏa tài sản của Liên bang Nga
Theo dự luật, số tiền trong quỹ này sẽ do Bộ trưởng Ngoại giao điều hành nhằm mục đích “bồi thường cho những thiệt hại mà Ukraina phải gánh chịu”, bao gồm cả việc tái thiết và phục hồi đất nước, hỗ trợ nhân đạo cho người dân và các mục đích khác.

“Bộ trưởng Ngoại giao phải thông báo cho các ủy ban liên quan trong quốc hội ít nhất 15 ngày trước khi cung cấp bất kỳ khoản tiền nào từ Quỹ hỗ trợ Ukraina cho Chính phủ Ukraina hoặc bất kỳ cá nhân hay tổ chức quốc tế nào khác”, - tài liệu nêu rõ.

Ngoài ra, dự luật chỉ đạo chính phủ Mỹ điều hành các biện pháp trừng phạt quốc tế được phối hợp với các đối tác, bao gồm Liên minh châu Âu và Nhóm các nước G7, để thực hiện mục tiêu đóng băng tài sản của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала