- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ai làm hỏng thì ấy phải chữa: Phương Tây phải làm gì với Ukraina?

Đăng ký
Đại tá nước Áo Markus Reisner đã đưa ra nhận định quan trọng về cuộc xung đột tại Ukraina.
Đại tá Markus Reisner, cũng như nhiều quân nhân và chính trị gia ở châu Âu khác, đối diện với hai phương án chính để giải quyết tình hình căng thẳng. Trong giai đoạn video này đại tá nước Áo chia sẻ về kế hoạch ban đầu của các nước phương Tây đối với người Nga.

"Chúng tôi đã không muốn gây chiến tranh, mà lại nghĩ là chúng tôi có thể trấn áp người Nga bằng trừng phạt. Tuy nhiên, đối với người Nga ăn phô mai Pháp hay phô mai khác cũng được. Đối với họ sự đối bụng không phải là vấn đề chính, nhưng chúng tôi ở phương Tây không thể hiểu điều này, " - Markus Reisner chia sẻ.

Phương Tây đang thắc mắc hai con đường. Cứ rẽ trái là các nước phương Tây phải tiếp tục cung cấp tài trợ quân sự Ukraina. Nếu rẽ phải thì các nhà lãnh đạo phương Tây lại phải chấp nhận thực tế rằng am mưu này không thể thực hiện được. Trong trường hợp này, người ta bắt đầu các cuộc đàm phán.

"Phương pháp thứ hai là chấp nhận thực tế rằng chuyện này không thể. Như thế thì chúng ta phải nói điều này với Ukraina, và có lẽ bắt đầu các cuộc đàm phán, hiểu rằng quốc gia Ukraina có thể là sẽ không còn tồn nữa," - đại tá dự kiện.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông gọi dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy NATO đã mệt mỏi vì Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала