- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông gọi dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy NATO đã mệt mỏi vì Ukraina

© Ảnh : Screenshot: Facebook / Robert FicoThủ tướng Slovakia Robert Fico
Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tờ báo Washington Post của Mỹ gọi quyết định của tân nội các Slovakia ngăn chặn chuyến hàng đạn dược trị giá hơn 40 triệu euro tới Ukraina là dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy sự mệt mỏi ngày càng tăng của những người ủng hộ Kiev tại NATO.
Hôm thứ Tư, chính phủ Slovakia do Robert Fico lãnh đạo đã không chấp thuận đề xuất của nội các trước đây liên quan đến việc gửi gói viện trợ quân sự tiếp theo cho Ukraina trị giá 40,3 triệu euro, chủ yếu là đạn dược. Gói hỗ trợ quân sự này được cho là gói thứ 14 từ Slovakia; kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina, nước cộng hòa này đã gửi cho Kiev vũ khí, đạn dược và thiết bị trị giá 671 triệu euro.

“Quyết định của chính phủ (Slovakia) là dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy sự mệt mỏi ngày càng tăng của những người ủng hộ Kiev trong NATO,” ấn phẩm viết.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
NATO không đối phó được. Mỹ cảnh báo về vũ khí độc đáo của Nga
Trong khi đó, Washington Post lưu ý rằng việc ngăn chặn vận chuyển đạn dược này “khó có thể thay đổi đáng kể khả năng của Ukraina trên chiến trường”.

Chủ tịch Quốc hội Slovakia Peter Pellegrini hôm thứ Tư cho biết bằng cách chặn gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina, chính phủ Slovakia đã ngăn chặn việc kho quân đội của nước này bị cạn kiệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала