Áo kêu gọi ngăn chặn Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu

© AFP 2023 / Georg Hochmuth/APALãnh đạo FPO Herbert Kickl
Lãnh đạo FPO Herbert Kickl - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đảng Tự do đối lập của Áo (Freedom Party of Austria, FPO) kêu gọi chính phủ phủ quyết việc Ukraina gia nhập Liên minh Châu Âu.
"Mong muốn tiếp nhận một quốc gia đang có chiến tranh vào EU là một hành động điên rồ về mặt chính trị", - Lãnh đạo FPO Herbert Kickl tuyên bố.
Theo quan điểm của ông, sau khi "giới tinh hoa Brussels" kéo EU và Áo vào một cuộc chiến kinh tế không phù hợp với tính trung lập của nước cộng hòa và, theo lời ông Kickl, phá hủy sự thịnh vượng và nền kinh tế của Áo, việc Ukraina gia nhập Liên minh Châu Âu "sẽ có nghĩa là trực tiếp tham gia vào cuộc chiến này".
"Vì vậy, chính phủ liên bang phải phủ quyết những kế hoạch vô trách nhiệm này vì lợi ích trung lập vĩnh viễn của chúng ta và sự an toàn của người dân chúng ta", - ông Kickl kết luận.
Chính trị gia nói thêm rằng trong thời gian sớm nhất, FPO sẽ đệ trình đề xuất tương ứng lên Hội đồng Quốc gia (Quốc hội), kêu gọi chính phủ liên bang phủ quyết việc Ukraina gia nhập Liên minh Châu Âu.
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Ứng cử viên tổng thống Mỹ phản đối việc Ukraina gia nhập NATO

Ủy ban châu Âu khuyến nghị bắt đầu đàm phán việc Ukraina và Moldova gia nhập EU

Ủy ban Châu Âu (EC) khuyến nghị bắt đầu đàm phán việc gia nhập EU với Ukraina và Moldova, đồng thời đặt điều kiện áp dụng khuôn khổ đàm phán với việc Kiev và Kishinev phải đáp ứng một số điều kiện, theo nội dung văn bản khuyến nghị của EC.
Được biết, Ủy ban đưa ra khuyến nghị dựa trên đánh giá về tiến độ thực hiện các mục tiêu cải cách đặt ra trước đó của Kiev và Kishinev.
Quyết định chính thức bắt đầu quá trình đàm phán sẽ được các nguyên thủ quốc gia và chính phủ thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels vào ngày 14-15 tháng 12. Quyết định này phải được tất cả các thành viên hiện tại của Liên minh châu Âu nhất trí đưa ra.
Đồng thời, EC chỉ ra việc đưa ra khuôn khổ đàm phán được thực hiện với việc Kiev và Kishinev phải đáp ứng một số điều kiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала