Ứng cử viên tổng thống Mỹ phản đối việc Ukraina gia nhập NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ứng viên Đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis phản đối việc Ukraina gia nhập NATO, cho rằng điều này không có lợi cho Washington.

"Tôi không nghĩ tư cách thành viên NATO của Ukraina phù hợp với lợi ích của chúng ta... Nó chỉ tạo ra nhiều nghĩa vụ hơn cho chúng ta. Nếu chúng ta phải thực hiện nhiều nghĩa vụ nhiều hơn, thì đổi lại chúng ta sẽ nhận được lợi ích gì?", - Bloomberg trích dẫn phát biểu của ông DeSantis nêu ra trên podcast của chương trình The Glenn Beck Program.

Chính trị gia cũng bày tỏ quan điểm Mỹ không nên trao cho Ukraina “toàn quyền” trừ khi Kiev tận dụng cơ hội để chấm dứt xung đột.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
NATO nêu phương án nhượng lãnh thổ đổi lấy tấm thẻ thành viên của Ukraina
Cuối tháng 9/2022 Vladimir Zelensky tuyên bố nộp đơn xin gia nhập NATO theo thủ tục rút gọn. Tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Lithuania năm nay các nước trong khối đã thông qua gói hỗ trợ kéo dài nhiều năm cho Ukraina, bao gồm ba điểm: kế hoạch hỗ trợ để quân đội Ukraina tương thích với các tiêu chuẩn của NATO, thành lập hội đồng Ukraina - NATO và xác nhận quyền Kiev được gia nhập liên minh mà không cần thực hiện trước kế hoạch hành động dành cho các ứng cử viên.
Tuy nhiên lại không có khung thời gian nào quy định tương lai Ukraina có thể gia nhập khối như Kiev kiên trì trông mong, cũng như không có điều kiện nào yêu cầu nước này phải đáp ứng để nhận được lời mời chính thức gia nhập NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала