NATO nêu phương án nhượng lãnh thổ đổi lấy tấm thẻ thành viên của Ukraina

© iStock.com / Michele UrsiLá cờ NATO và Ukraina
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina có thể gia nhập NATO nếu đổi lại là nhượng lãnh thổ cho Nga, ông Stian Jenssen Chánh văn phòng của Tổng thư ký NATO tuyên bố.

"Tôi nghĩ rằng giải pháp khả thi có thể là Ukraina từ bỏ lãnh thổ và nhận tấm thẻ thành viên NATO", - báo Na Uy Verdens Gang dẫn lời ông Stian Jensen

Jenssen nhấn mạnh rằng hiện nay đã có những bước tiến đáng kể trong vấn đề Ukraina làm thành viên tương lai của khối quân sự. Ông lưu ý rằng việc nhượng lại các khu vực cho Nga có thể là một trong những phương thức tiềm năng để đạt thỏa hiệp giữa các bên tham chiến.
Thông điệp video của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin gửi tới các đại biểu và khách mời của Hội nghị An ninh quốc tế Matxcova lần thứ XI - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Tổng thống Nga Putin: Phương Tây có kế hoạch hợp nhất lực lượng NATO với khối AUKUS
Theo lời vị Chánh văn phòng, điều mà tất cả quan tâm là không để tái diễn xung đột quân sự ở Đông Âu.
Theo kết quả hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vilnius ngày 11-12 tháng 7, Ukraina không nhận được lời mời tham gia liên minh. Hơn thế nữa, Tổng thư ký Jens Stoltenberg đưa ra tuyên bố rằng câu hỏi này sẽ mất tính thời sự nếu chế độ Kiev không giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала