BNG Mỹ: 20% nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân Mỹ được mua từ Nga

© AP Photo / Seth WenigLò phản ứng hạt nhân tại nhà máy hạt nhân ở Buchanan, Mỹ
Lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy hạt nhân ở Buchanan, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao về Năng lượng Geoffrey Pyatt cho biết Hoa Kỳ vẫn mua khoảng 20% nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân từ Nga.
“Khoảng 20% nhiên liệu mà các lò phản ứng hạt nhân của chúng ta sử dụng ở Hoa Kỳ vẫn đến từ Nga”, - ông nói trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ hôm thứ Tư.
Pyatt lưu ý rằng để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga, Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu Quốc hội Mỹ cấp thêm 2,2 tỷ USD và chính quyền Mỹ đang xem xét tích cực khả năng đưa ra lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.
Hôm thứ Ba, bà Kathryn Huff phụ trách Văn phòng Năng lượng Hạt nhân Hoa Kỳ trực thuộc Bộ Năng lượng nói rằng sự phụ thuộc vào nhiên liệu hạt nhân của Nga là hết sức đáng lo ngại và gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia của nước này.
Uranium Ore - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Điện hạt nhân Mỹ tiếp tục phụ thuộc nặng nề vào uranium làm giàu của Nga
Cuối tháng 10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu Quốc hội cấp thêm 6 tỷ USD để tăng cường an ninh, trong đó có lĩnh vực năng lượng. Cụ thể trong đó số tiền 2,2 tỷ USD nói trên dự kiến sẽ được phân bổ thông qua Bộ Năng lượng Hoa Kỳ để “cải thiện về lâu dài năng lực sản xuất trong nước về làm giàu uranium độ giàu thấp và uranium độ giàu thấp có chất lượng cao”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала