Mỹ thừa nhận phụ thuộc vào nhiên liệu hạt nhân của Nga

© Sputnik / Evgeny Yepanchintsev / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đang phải gánh chịu hậu quả do phụ thuộc quá nhiều vào Nga về nhiên liệu hạt nhân và có kế hoạch tăng cường sản xuất uranium đã làm giàu cũng như mở rộng công suất tại nhà máy Urenco ở New Mexico để giải quyết vấn đề này.
Bloomberg đưa tin, dẫn lời Cố vấn hạt nhân Nhà Trắng Pranaya Waddy và Giám đốc điều hành Urenco Karen Fili.
Waddi cho biết: “Chúng tôi phải gánh chịu chi phí do sự phụ thuộc quá mức vào Nga trong lĩnh vực nhiên liệu hạt nhân… Và không chỉ chúng tôi mà cả thế giới”.
Theo Bloomberg, nhà máy Urenco, nằm ở bang New Mexico của Mỹ, cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu làm giàu uranium của Mỹ và đang trong quá trình tăng sản lượng thêm 15%.
Feely cho biết kế hoạch mở rộng tại nhà máy New Mexico của Urenco sẽ hoàn thành vào năm 2027. Bà lưu ý kết hợp với sự gia tăng năng lực doanh nghiệp đứng đầu ở châu Âu, điều này sẽ đủ để bù đắp thị phần của Rosatom tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, bà không tiết lộ chi tiết về chi phí của các biện pháp được thực hiện.
Quân đội Mỹ gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Quân đội Mỹ đưa gần 40 xe bồn chở dầu từ Syria tới Iraq

Cung cấp địa phương là không đủ

Fili cho biết: “Chúng tôi là một quyết định rất hợp lý đối với Mỹ. Việc tăng sản lượng của Urenco sẽ đủ để bù đắp bất kỳ sự thiếu hụt nào trong hàng nhập khẩu từ Nga”.
Đồng thời, Dan Poneman - cựu Thứ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ và hiện là giám đốc điều hành của tập đoàn sản xuất uranium đã làm giàu để sử dụng trong các nhà máy điện hạt nhân Centrus Energy, tin việc tăng công suất của nhà máy Urenco ở Hoa Kỳ thêm 15% là không đủ để cung cấp năng lượng cho các lò phản ứng trên thế giới.

Poneman cho biết: “Việc làm giàu uranium không phải của Nga là không đủ để nuôi các lò phản ứng của thế giới… Nó thậm chí còn chưa đến gần mức đó”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала