Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas nói lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza phụ thuộc vào Mỹ

© AP Photo / Israel Defense ForcesChiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine
Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Ủy viên Bộ Chính trị của phong trào Hamas Palestine, Musa Abu Marzook, cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Şafak rằng lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza phụ thuộc vào Hoa Kỳ, quốc gia “hoàn toàn kiểm soát cuộc chiến”.

"Lệnh ngừng bắn phụ thuộc vào Hoa Kỳ. Hoa Kỳ hỗ trợ Israel hơn bất kỳ ai khác: Máy bay không người lái của Mỹ bay trên bầu trời Dải Gaza, tàu chiến ở ngoài khơi Palestine. Mỹ cung cấp cả vũ khí và tiền bạc. Mỹ cũng tạo vỏ bọc chính trị cho lệnh ngừng bắn này. Tất cả các nước trong khu vực đều chịu áp lực từ mục tiêu là cứu Israel. Vì vậy, lệnh ngừng bắn phụ thuộc vào Mỹ. Nếu chính quyền Mỹ muốn ngừng bắn thì điều đó đã đạt được", ông Marzook nói trong cuộc phỏng vấn. với tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Şafak.

Hamas mong các nước Hồi giáo ngừng cung cấp dầu cho Israel

Theo ông Abu Marzook, Mỹ đe dọa các nước trong khu vực nên họ không muốn áp đặt lệnh trừng phạt đối với Israel. Abu Marzouk cho biết ông mong đợi sự hỗ trợ lớn hơn cho Palestine từ thế giới Hồi giáo.
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel cho biết Hamas đã mất quyền kiểm soát phía bắc Gaza

"Chúng tôi biết rất rõ rằng trước đây, trong các cuộc chiến tranh Ả Rập, lệnh cấm vận dầu mỏ đã được áp dụng để hỗ trợ chính nghĩa Ả Rập. Ngày nay, nguồn cung cấp dầu của những người đang giúp đỡ thực thể Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái này có thể bị dừng lại. Các nước Ả Rập và Hồi giáo có thể tiến hành nhiều bước hơn nữa để hướng tới mục tiêu lệnh ngừng bắn. Các nước Hồi giáo không nên hài lòng chỉ với những tuyên bố và lên án. Phải có những bước đi thực tế", ông Marzook nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала